ดูเจมส์ คาเมรอน พูดถึง Titanic 3D ในคลิปเบื้องหลังงานสร้าง

หลังจาก Titanic 3D ปล่อยตัวอย่างหนังออกมาแล้ว อะไรจะเป็นขั้นต่อไปในการนำมาใช้ประชาสัมพันธ์หนัง คงเป็นคลิปเบื้องหลังกระมัง และคลิปเบื้องหลังตัวแรกก็ออนไลน์แล้วครับ

ในคลิปนี้มีเจมส์ คาเมรอน นั่งอยู่ในโรงถ่าย มีเรือไททานิกจำลองลำใหญ่นั่งอยู่ด้านหลัง และเล่าให้ฟังถึงสาเหตุที่อยากนำหนังกลับมาฉายอีก “ผมรอคอยมาหลายปีสำหรับโอกาสที่จะนำ Titanic กลับมาคืนสู่จอใหญ่อีกครั้ง เพราะมันควรจะอยู่ที่นั่น” และเล่าต่อว่าพวกเขาจึงคิดถึงการแปลงฟิล์มเป็นระบบสามมิติเพื่อนำกลับมาฉายใหม่ และในโอกาสครบ 100 ปี ของการที่เรือไททานิกออกจากท่าแล้วจมลงสู่ก้นทะเล น่าจะเป็นโอกาสที่เหมาะสมในการนำหนังกลับมาฉายให้ผู้ชมได้ชมกันอีกครั้งครับ

คาเมรอนบอกว่า Titanic เป็นหนังที่พูดถึงความสัมพันธ์ และความรู้สึกที่มีต่อกัน เขาจึงคาดหวังว่าพ่อแม่ก็จะพาลูกไปดู และลูกที่เป็นผู้ใหญ่ก็จะพาพ่อแม่ไปดูกัน มันจะเป็นการแบ่งปันประสบการณ์กันอีกครั้ง ผู้คนจะเลือกว่าเขาจะเป็นตัวละครไหนในการชมครั้งใหม่นี้ และอาจเป็นคนละตัวละครกับเมื่อครั้งที่พวกเขาเคยดูครั้งแรก


คาเมรอนเรียกหนัง Titanic ว่าเป็น “ลูกของผม” เขาจึงต้องเข้ามาดูแลงานแปลงระบบฟิล์มด้วยตัวเองตั้งแต่ขั้นตอนแรก ซึ่งความท้าทายของขั้นตอนนี้ก็คือการที่หนังไม่ได้ถ่ายทำด้วยระบบสามมิติตั้งแต่แรก “เราจึงล้างมันใหม่หมดแล้วทำให้มันบริสุทธิ์เท่าที่จะทำได้ก่อนที่เราจะเริ่มแปลงฟิล์ม ดังนั้นต่อให้ชมในระบบสองมิติก็จะงดงามกว่าฉบับที่ชมเมื่อปี 1997” และคาเมรอนก็พูดถึงความพิเศษของสามมิติว่ามันจะเหมือนคุณเข้าไปอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วยเลย
ในแง่คุณภาพของงานสามมิติ คาเมรอนบอกว่า “ผมอยากให้มันทัดเทียมกับงานที่ถ้าเราถ่ายมันออกมาเป็น 3D ดังนั้นถ้าผมจะแปลงฟิล์ม มันต้องได้มาตรฐานในระดับนั้น…มันโดดขึ้นสู่อีกระดับหนึ่งเลยจริงๆ

Titanic 3D จะออกฉายเมษายน ปี 2012 ครับ

4 comments

Leave a Reply