ดูเพ็ญพักตร์ ศิริกุล เป็นกะเทยแปลงเพศในตัวอย่างหนัง “ไม่ได้ขอให้มารัก”

แม้ Insects in the Backyard จะถูกกระทรวงวัฒนธรรมแบนไม่ให้ฉาย แต่ผู้กำกับธัญญ์วาริน สุขขะสิษฐ์ก็ยังคงเดินหน้าสร้างหนังเกี่ยวกับเพศที่สามเหมือนเดิม เพียงแต่ให้มีเนื้อหาเบาลงมา (ตามที่ให้สัมภาษณ์ในข่าวสด) ด้วยหนังที่ชื่อว่า “ไม่ได้ขอให้มารัก” หรือ It Gets Better ครับ และตัวอย่างหนังฉบับอินเตอร์หรือ ฉบับต่างประเทศก็ออนไลน์แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของหนังก็คือการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเพ็ญพักตร์ ศิริกุล นักแสดงระดับตัวแม่ของเมืองไทยในบทกะเทยแปลงเพศครับ และดูเหมือนคุณเพ็ญพักตร์ก็ใช้ภาษากายได้ดูน่าเชื่อด้วย

แต่ก็มีสิ่งที่น่ากังวลอยู่ก็คือ หนังมีตัวละครที่เป็นเกย์แล้วไปบวชเป็นพระด้วย แล้วจะมีฉากอาบัติของตัวละครนี้จนถึงขั้นเป็นเรื่องอื้อฉาวรึเปล่า และจะถึงขั้นทำให้หนังถูกแบนอีกรึเปล่า จากเรื่องย่อของหนังที่เว็บไซต์ทางการ ผมว่าเนื้อหาแรงน้อยกว่า “นาคปรก” อีกครับ และถ้านาคปรกได้ฉายด้วยเรท น.18 หนังเรื่องนี้ก็น่าจะได้ฉายด้วยเช่นกัน

ใน “ไม่ได้ขอให้มารัก” เป็นเรื่องราวการเดินทางของสามชีวิต เพ็ญพักตร์ ศิริกุล รับบทเป็นสายธาร กะเทยแปลงเพศรุ่นปลดระวาง ที่ไปใช้ชีวิตอยู่บนดอยที่เชียงใหม่แล้วตกหลุมรักไฟ(ปั้นจั่น ปรมะ) ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์รูปหล่อ เธอจึงพยายามทำทุกทางให้เขามองข้ามความเป็นชายที่เธอเคยเป็นแล้วหันมามองเธอที่หัวใจ อีกชีวิตเป็นเรื่องราวของต้นไม้ (ซาหริ่ม ภาณุพงศ์) ชายหนุ่มที่ได้รับมรดกเป็นบารืโชว์คณะคาบาเร่ต์กะเทยจากพ่อ เขาต้องการปิดบาร์แล้วขายมันทิ้งเพื่อเอาเงิน แต่กลับตกหลุมรักต้นหลิว (เบลล์ นันทิตา) กะเทยทอมบอยที่เป็นคนขับรถของบาร์ ทำให้เกิดความสับสนในใจขึ้นมา และสุดท้ายที่ดูจะล่อแหลมหน่อย เป็นเรื่องราวของดิน (พาวิช ทรัพย์รุ่งโรจน์) เด็กมัธยมที่พ่อจับได้ว่าเป็นกะเทย จึงถูกพ่อจับไปบวชแล้วส่งไปอยู่วัดในชนบท โดยหวังว่าจะช่วยให้เขากลับมาเป็นผู้ชายได้ แล้วดินก็ได้พบกับหลวงพี่แสง (กฤษตญาพนธ์ ธนะนารา) พระพี่เลี้ยงที่ดูแลเอาใจใส่ดินอย่างดี ดินจึงต้องพยายามสะกัดดั้นอารมณ์เพราะอยู่ในผ้าเหลือง

คลิกชมตัวอย่างหนังด้านในครับ

ที่มา: Facebook

9 comments

  1. Kasida :
    หนังดี แต่ฟันธงว่าโดนแบนครับ

    น่าเสียดาย แต่เห็นด้วยกับคุณ kasida ครับ โดนแน่ๆ แย่หน่อยเนาะวงการอุตสาหกรรมหนังบ้านเรา

  2. มีเรื่องศาสนากับเรื่องเพศที่ 3 เข้ามาเกี่ยว โดนแน่เลยครับ เสีัยดาย คงมีได้แต่หนังผี หนังล้อกระเทย หนังที่ตลกมาแสดง ที่บ้านเราได้ฉายไปตลอด

  3. ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่ยกนิ้วให้เรื่องนึงคือการ cast คุณต่าย มาเป็นกระเทยนี่สิ ผมว่าเด็ดขาดมาก คิดไม่ถึงจริง ๆ

  4. เนื้อเรื่องของพระสามารถสื่อให้เห็นเป็นแนวทางที่จะใช้พระธรรมขัดเกลาจิตใจให้ละกิเลสของพระที่เป็นกระเทยได้ มันก็น่าจะให้ผ่านนะ

    น้องเบลสวย ต่อให้นอกจอก็ไม่ต่างจากน้องปอย มีผู้ชายแท้ๆ พร้อมจะรักมากมายอยู่แล้ว
    ส่วนบทน้าต่าย …เข้าใจเลยว่าเค้าต้องการสื่อความคิดของกระเทยกร้านโลก เพราะคนเป็นกระเทยสาวย่อมต้องผ่านคำพูด ผ่านผู้คนมาหลายรูปแบบให้ขัดเกลาจนออกมาเป็นแบบบทที่น้าต่ายแกเล่น …

    หนังเรื่องนี้เอาเข้าจริงๆ เดาเลยว่าน่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับกระเทยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทีคนไทยทำมา ..น่าจะดีกว่าพรายชมพูด้วยซ้ำมั้งเนี่ย

  5. ขอให้ได้ดูเถอะ เพี้ยง งานกับกับภาพ ตัดต่อตัวอย่าง จังหวะ อารมณ์ องค์ประกอบ ชอบมากๆครับ รอดูอยู่นะครับพี่

Leave a Reply