เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ไม่อยากให้เปรียบ The Hunger Games กับ Twilight Saga

ตั้งแต่มีการประกาศสร้าง The Hunger Games หนังเรื่องนี้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ The Twilight Saga เพราะความคล้ายกันตรงที่เป็นเรื่องราวแฟนตาซีที่มีรักสามเส้าเหมือนกัน แถมยังสร้างจากหนังสือสำหรับวัยรุ่นที่ขายดีเหมือนกันด้วย แต่ในการสัมภาษณ์ล่าสุดที่ให้แก่นิตยสารวานิตี แฟร์ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ผู้เป็นนักแสดงนำของเรื่องบอกว่ายังเร็วไปที่จะคิดแบบนั้น

ฉันพยายามที่จะไม่คิดถึงมัน Hunger Games ไม่ใช่ Twilight และเมื่อฉันได้ยินการเปรียบเทียบแล้ว มันก็ยังเร็วไปที่จะตัดสินว่าหนังจะสร้างปรากฏการณ์ได้แบบเดียวกัน

ลอว์เรนซ์เสริมถึงการทำงานในหนังว่า “ฉันภูมิใจต่องานที่เราทำในภาพยนตร์เรื่องนี้ (ผู้กำกับ) แกรี่กับทีมนักแสดง และทีมงานทั้งหมดยอดมาก และฉันอยากลับมารับบทอีก เพราะมันมีเนื้อเรื่องที่สำคัญมาก ถ้ามันกลายเป็นปรากฏการณ์อันบ้าคลั่ง ฉันจะยอมอุทิศอิสระของตัวเองเดี๋ยวนี้เลย

เมื่อให้พูดถึงตัวละครแคตนิส เอเวอร์ดีน ตัวเอกของเรื่องที่เธอสวมบท ลอว์เรนซ์เล่าว่า “แคตนิสเป็นตัวละครที่ยอดมาก เธอเป็นนักล่า แต่ไม่ใช่นักฆ่า เป็นเด็กสาววัย 16 ที่ถูกบังคับให้สู้ในสนามประลอง เด็กพวกนี้ฆ่ากันเองเพราะว่าถ้าไม่ทำ พวกเขาจะต้องตาย มันเป็นความรุนแรงที่ไม่จำเป็น ไร้ประโยชน์ และไม่ยุติธรรมเลย มันน่าเศร้ามากๆ

The Hunger Games ยังมีจอช ฮัทเชอร์สัน, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, อลิซเบธ แบงก์ และ วู้ดดี้ ฮาร์เลนสัน ร่วมแสดง กำกับโดยแกรี่ รอส ครับ หนังเพิ่งปล่อย 8 ใบปิดตัวละครออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ ชมได้ที่ด้านล่าง

2 comments

  1. ผมอ่านนิยายแปลไทยจบ 2 เล่มละครับ ก็สนุกดีครับ อ่านรวดในเวลาอันสั้น เพราะติดลมมาก ฮ่าๆ รอดูฉบับหนังเช่นกันครับ 😉

    ความเห็นส่วนตัวของผมคิดว่า แคตนิส ตามท้องเรื่องน่าจะผอมกว่านี้ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ต้องมีแตกต่างบ้างเป็นธรรมดา ให้ออกมาสวยด้วย (แต่เหมือนนางเอกจะผอมลงบ้างแล้ว ถ้าเทียบกับ X-men : First Class)

    เกล กับ พีต้า โอเค..หล่อสูสีเหมาะสมกับรัก 3 เส้า (ฮ่าๆ)

    แอบอึ้ง คาโต้ เพราะ นึกว่าจะถึก บึก ล่ำ เถื่อน กว่านี้ แต่กลับหล่อพอๆกับ 2 พระเอกซะงั้น

    เฮย์มิช ทีแรกผมจินตนาการถึงกษัตริย์ในซีรีส์ Game of Throne ตัีวอ้วนๆ ขี้เหล้าๆ แต่ได้ วู้ดดี้ ฮาเรลสัน ก็ยังโอเคอยู่ครับ

    ซินน่า แนวสไตลิส แต่ได้นักแสดงผิวสีมารับบท ก็แปลกใจนิดๆเหมือนกัน ส่วนตัวนึกว่าหน้าตาจะสำอางค์กว่านี้

    เอฟฟี่ สีสัน ฉูดฉาดตามแบบประชาชนเมือง แคปปิตอล

    ริว บอบบางตามเนื้อเรื่อง มีความคล้ายกับ พริม น้องสาวของนางเอก (อยากรู้แฮะว่าใครแสดง)

Leave a Reply