Skyfall ชื่ออย่างเป็นทางการของเจมส์ บอนด์ ภาค 23

ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วครับว่า Skyfall เป็นชื่ออย่างเป็นทางการของหนังเจมส์ บอนด์ ภาค 23 ตามที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ ตามที่มีการแถลงข่าวเปิดตัวหนังเมื่อตอนค่ำวันนี้ตามเวลาของบ้านเรา โดยมีแดเนียล เครก ผู้รับบท 007 มาพร้อมกับผู้กำกับแซม เมนเดส, จูดี เดนช์, และผู้อำนวยการสร้างของหนัง ไมเคิล จี. วิลสัน และ บาร์บารา บรอคโคลี

ในการแถลงข่าวได้ประกาศว่าหนังกำลังจะเปิดกล้องและจะลงโรงราวตุลาคมหรือพฤศจิกายนปีหน้า และได้เปิดตัวนักแสดงสมทบคนอื่นๆ ซึ่งเป็นการยืนยันตามที่เคยมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้หลายเดือนครับ ได้แก่เบอร์นีซ มาร์โลห์ นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศส จะรับบทเป็นตัวละครชื่อ “เซเวอริน” และ นาโอมิ แฮริส จะรับบทเป็นสายลับชื่อ “อีฟ” (ไม่ใช่มันนีเพนนีตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้) แฮริสเสริมว่าขั้นตอนการฝึกเพื่อรับบทของเธอมีทั้งโยคะ ขับรถผาดโผน และการยิงปืนกล

ฮาร์เวียร์ บาร์เดม ยืนยันเป็นตัวร้าย แต่ผู้สร้างยังคงไม่เปิดเผยชื่อและเรื่องราวของตัวละคร เบน วิสชอว์, เรล์ฟ ไฟนส์ และ อัลเบิร์ต ฟินนี่ย์ ก็ได้รับการยืนยันว่ามาร่วมงาน แต่บทบาทเป็นเช่นไร ก็ยังถูกเก็บเป็นความลับอยู่ครับ เมื่อนักข่าวถามว่าที่ไม่เปิดเผยชื่อก็เพราะเป็นชื่อที่ทุกคนอาจรู้จักอยู่แล้ว(จากนิยายหรือภาคเก่าๆ)รึเปล่า เมนเดสตอบว่า “อาจจะใช่ แต่ก็อีกนั่นแหละ อาจจะไม่ใช่

เมนเดสพูดถึงโทนของหนังว่า “จะมีองค์ประกอบอันคลาสสิคของหนังเจมสื บอนด์ ทั่วไป และเต็มไปด้วยแอ็คชั่น” และพูดถึงข่าวลือที่ว่าเขาอาจลดฉากแอ็คชั่นแล้วเน้นไปที่ฉากดราม่าเพื่อให้เป็นหนังเข้าชิงรางวัลว่า “ฉากแอ็คชั่นต้องอยู่ร่วมกับฉากดราม่า หนังเจมส์บอนด์เป็นหนังสำหรับคนดู ไม่ใช่เพื่อคนดูเท่านั้น

เมนเดสเสริมว่าสิ่งที่ทำให้เขามารับงานกำกับเรื่องนี้ก็คือผลงานของเครกใน Casino Royale และยอมรับว่าเมื่อเสร็จสิ้นจากหนังเรื่องนี้แล้ว ถ้าเขายังตื่นเต้นกับการทำหนังเจมสน์ บอนด์ อยู่ เขาก็ยินดีจะกลับมาทำอีกภาค

ในแง่ของงบประมาณที่มีข่าวลือว่าอาจถูกลดลง ผู้อำนวยการสร้างยืนยันว่าหนังจะยังใช้งบเท่ากับสองภาคก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปจากสองภาคก่อนหน้านี้ก็คือเนื้อเรื่อง เมนเดสยืนยันว่าแม้สไตล์ของหนังจะยังคงเหมือนกัน แต่ Skyfall จะมีเนื้อเรื่องแยกออกมาจากสองภาคที่แล้ว จะไม่ใช่เนื้อเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน และองค์กรใน Quantum of Solace จะไม่มาเกี่ยวข้องในภาคนี้

EON บริษัทที่สร้างหนังเจมส์ บอนด์ ได้เผยเนื้อเรื่องของหนังออกมาสั้นๆ ด้วยครับว่า “ความภักดีของบอนด์ที่มีต่อเอ็มได้มาถึงจุดที่ต้องเผชิญบททดสอบ เมื่ออดีตของเธอได้ตามมาหลอกหลอน เมื่อ MI6 ถูกโจมตี 007 จำเป็นต้องล่าตัวและทำลายภัยคุกคามนั้น ไม่ว่าต้องแลกมาด้วยเรื่องชีวิตส่วนตัวแค่ไหน”

ชื่อหนัง Skyfall เกี่ยวข้องกับบริบททางอารมณ์ของหนัง “ซึ่งคนดูจะเข้าใจกระจ่างชัดเมื่อได้ดูหนัง” ผู้อำนวยการบรอคโคลีกล่าว

เมื่อถูกถามถึงเพลงธีมเปิดเรื่องของหนังที่มีข่าวลือว่ามีศิลปินหลายคนถูกทาบทามให้มาทำอยู่ ผู้อำนวยการสร้างบอกว่า ณ เวลานี้ ยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นใคร

หนังจะเปิดกล้องวันนี้ที่ไพน์วู้ด สตูดิโอ ในสหราชอาณาจักร ส่วนทำเลถ่ายทำอื่นหลังจากนี้ไปก็คือเซียงไฮ้, อิสตันบูล และสก็อตแลนด์ และมีรายงานด้วยว่าได้มีการเตรียมการฉลองครบรอบ 50 ปี ของหนังภาคต่อชุดนี้ในปีหน้าครับ

ด้านล่างนี้คือคลิปแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ และชมภาพจากงานแถลงข่าวเพิ่มเติมได้ที่ Coming Soon 

6 comments

  1. ประมาณว่าเกี่ยวข้องทางอารมณ์ ไม่เกี่ยวข้องทางเนื้อเรื่อง ผมก็ดูรู้ตั้งแต่ตอนจบของ QoS แล้วครับ ว่าเป็นภาคต่อ(จริงๆ)ที่จบในตัวมันเองแล้ว และบอนด์ตอนต่อไป ไม่น่ามีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันกับสองตอนที่ผ่านมาอีก

  2. ลองตั้งชื่อเล่น ๆ ครับ

    พยัคฆ์ร้ายสายฟ้าฟาด
    พยัคฆ์ร้ายสายฟ้าแลบ
    พยัคฆ์ร้ายสุดขอบฟ้า
    พยัคฆ์ร้ายฟ้าประทาน

Leave a Reply