ตัวอย่างแรกของ Chronicle หนังซูเปอร์ฮีโร่ในสไตล์ Cloverfield

เทคนิคการเล่าเรื่องแบบเทปลับ ฟุตเตจหลุด ถูกนำไปใช้ในหนังมาแล้วหลายแนว ตั้งแต่หนังผี หนังซอมบี้ หนังอสุรกายบุกโลก และล่าสุดจะถูกนำไปใช้เป็นเทคนิคการเล่าเรื่องหนังซูเปอร์ฮีโร่ครับ ใน Chronicle และตัวอย่างหนังก็ออนไลน์ออกมาแล้วที่ MTV

หนังเป็นเรื่องราวของเพื่อนวัยรุ่นสามคนที่ถ่ายวิดีโอเล่นกันแล้วไปเจอโพรงประหลาดใต้ดินที่มีสสารลึกลับบางอย่าง สสารนี้ทำให้พวกเขามีพลังพิเศษแตกต่างกันไปแบบเดียวกับ X-Men และพวกเขาก็มาถ่ายเรื่องราวของตัวเองกันต่อถึงวีรกรรมแผลงๆ ของการใช้พลังพิเศษที่ว่านี้ แต่ดูเหมือนว่าหนึ่งในสามคนนี้มีคนที่เริ่มเข้าสู่ด้านมืดและใช้พลังไปในทางชั่วร้าย นำไปสู่เรื่องราวสยองขวัญตามมา

ตัวอย่างหนังเปิดเรื่องเหมือนคลิปถ่ายเล่นกันทั่วไปสนุกๆ ออกไปในทางเฮฮา ก่อนที่จะเข้าสู่โหมดสยองขวัญในตอนหลังที่อัดด้วยฉากใช้พลังพิเศษน่ากลัวๆ ด้วยเทคนิคพิเศษที่ดูระทึกชวนให้นึกถึงหนัง Cloverfield ครับ และก็มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้กัน แต่อยู่ที่จอห์น แทรงค์ ผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ที่กำกับหนังเรื่องนี้ จะทำได้ถึงขนาดนั้นรึเปล่า แต่ตัวอย่างหนังดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ

หนังมีแผนออกฉายในสหรัฐกุมภาพันธ์ปีหน้าครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

12 comments

  1. ดูน่าสนใจกว่าหนังแนวแฮนเฮลด์ที่ฉายในช่วงหลังๆ ที่แน่ๆเป็นหนังแฮนด์เฮลด์ที่อยากดูนับตั้งแต่ Cloverfield เลยทีเดียว นานๆทีจะได้เห็นหนังแนวนี้ ที่ไม่เกี่ยวข้องความสยองซะที

  2. ผมว่าถ้าวิจารณ์ไม่ดีเเต่ผมว่ารายได้ดีชัวว์ฮาๆๆๆ เพราะมันยั่วจริงๆ ตัวอย่างเนี่ย

  3. […] Chronicle เป็นเรื่องราวของเด็กสามคนที่ได้ค้นพบวัตถุประหลาดแล้วทำให้พวกเขากลายเป็นยอดมนุษย์ ทั้งสามเอาพลังพิเศษไปใช้เล่นกันแบบเกรียนๆ จนกระทั่งมีคนหนึ่งในนั้นใช้พลังพิเศษเกินขอบเขตจนเกิดเรื่องสยองขวัญขึ้น ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของหนังก็คือเป็นหนังแนว found footage หรือเทปลับคลิปหลุด หนังบอกเล่าผ่านคลิปวิดีโอที่สามตัวละครนี้ถ่ายขึ้นว่าเอาพลังพิเศษไปสร้างวีรเวรอะไรมาบ้าง เราเคยนำตัวอย่างแรกของหนังมาให้ชมแล้วที่นี่ครับ และชมใบปิดฉบับเต็มได้ที่ด้านใน […]

Leave a Reply