ตัวอย่างหนังฉบับเต็มของ War Horse จากสตีเวน สปีลเบิร์ก

อาจยังเร็วเกินไปที่จะฟันธงว่าผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก จะคว้ารางวัลออสการ์ตัวที่ 3 มาครองได้ แต่จากตัวอย่างหนัง  War Horse ที่ออนไลน์ทาง Apple บอกเราได้ว่าหนังเรื่องนี้จะได้เข้าชิงออสการ์และส่งให้สปีลเบิร์กได้ชิงออสการ์อีกครั้งแน่นอน

War Horse ดัดแปลงจากนิยายของไมเคิล มอร์เพอร์โก บอกเล่าเรื่องราวผ่านสายตาของโจอี้ ม้าผู้ฉลาดและกล้าหาญ เพื่อนรักตั้งแต่วัยเยาว์ของอัลเบิร์ต (เจเรมี เออร์วีน) และทั้งคู่ต้องพลัดพลาดจากกันเพราะโจอี้ถูกกองทัพอังกฤษนำไปใช้เป็นม้าศึกในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 และทำให้อัลเฟร็ดตัดสินใจไปเป็นทหารในภายหลังเพื่อตามโจอี้กลับมา แต่กว่าที่พวกเขาจะได้พบกันอีกครั้งก็ต้องเติบโตและพบบททดสอบชีวิตแสนสาหัสจากสงครามครับ

สปีลเบิร์กรู้จักเรื่องราวนี้ผ่านการแนะนำของแคทเธอรีน เคนเนดี้ ผู้อำนวยการสร้างคู่บุญที่ประทับใจเรื่องราวจากการชมฉบับละครเวทีในอังกฤษ หนังยังมีทอม ฮิดเดิลสตัน, เอมิลี่ วัตสัน, เดวิด ธิวลิส และปีเตอร์ มัลแลน ร่วมแสดงครับ

คลิกชมตัวอย่างหนังด้านใน


8 comments

  1. ได้ชิง แต่อาจจะไม่ได้ครับ ปีนี้คู่ชิงเก่งๆหลายคนยังไม่เผยหนังตัวเองออกมาเลย

  2. ผมชอบ Spielberg ที่ทำหนังแนวแบบนี้มากกว่าแนว sci-fi นะ แต่หนังเกี่ยวกับม้ายังไม่เคยทำเงิน
    และประสบความสำเร็จเลย และขอให้ป๋าแก้มือซักที เพราะระยะหลังไม่ค่อยชอบหนังของป๋าเลย เอ้าเชียร์ครับเรื่องนี้หรือให้ใกล้เคียง Schindler’s List ก็ยังดี

    • THE HORSE WHISPERER ไงครับแต่หนังนานละถ้าจำไม่ผิด 1998 หรือ 1999 นี่แหละ เพราะตอนนั้นยังเรียนอยู่แล้วไปดูในโรง

  3. Thaarathong :ผมชอบ Spielberg ที่ทำหนังแนวแบบนี้มากกว่าแนว sci-fi นะ แต่หนังเกี่ยวกับม้ายังไม่เคยทำเงินและประสบความสำเร็จเลย และขอให้ป๋าแก้มือซักที เพราะระยะหลังไม่ค่อยชอบหนังของป๋าเลย เอ้าเชียร์ครับเรื่องนี้หรือให้ใกล้เคียง Schindler’s List ก็ยังดี

    Seabiscuit อีกเรื่องที่ทำเงิน

Leave a Reply