โฉมแรกของรัสเซล โครว์ ในบทจอร์-เอล จากหนังซูเปอร์แมน Man of Steel

รัสเซล โครว์ นักแสดงหนุ่มวัย 47 ปี ผู้รับบทเป็นจอร์-เอล พ่อของซูเปอร์แมนบนดาวคริปตัน ออกมาสูบบุหรี่ระหว่างพักการถ่ายทำแล้วถูกปาปารัซซี่เก็บภาพมาได้ครับ

จากภาพที่เห็น ชุดของจอร์-เอลจะดูมีโทนแตกต่างจากฉบับหนัง Superman ของริชาร์ด ดอนเนอร์ อย่างมากครับ ซึ่งในฉบับนั้นที่แสดงโดยมาร์ลอน แบรนโด บทนี้จะสวมชุดขาวดุจเทวดา แต่ในฉบับ Man of Steel นี้ดูมีโทนด้านมืดกว่ามาก รายละเอียดของลวดลายบนชุดให้ความรู้สึกต่างดาวดีครับ และมีตัวอักษรคล้ายตัว S ที่แผงตรงหน้าอกด้วย ชุดที่ใส่อยู่ด้านในก็เป็นสีน้ำเงินเข้มสีเดียวกับชุดของซูเปอร์แมน และน่าจะใช้เนื้อผ้าชนิดเดียวกันด้วยครับ

หนัง Man of Steel กำกับโดยแซ็ค สไนเดอร์ จาก 300 และ Suckerpunch โดยมีเฮนรี คาวิลล์ มาสวมบทพระเอกของเรื่อง สไนเดอร์บอกเมื่อไม่นานมานี้ในการให้สัมภาษณ์แก่ LA Times ว่าหนังซูเปอร์แมนฉบับของเขาจะเป็นการปรับโฉม ปรับโทน และเปิดตัวใหม่ให้แก่ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อันอมตะนี้ “สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเริ่มคิดได้ก็คือ เรากำลังจะสร้างหนังซูเปอร์แมนในทิศทางที่ไม่เคยมีหนังซูเปอร์แมนเรื่องไหนเคยทำมาก่อน

สไนเดอร์เสริมอีกว่า “ลองดู Batman Begins สิ มันมีโครงสร้าง มันมีหลักการที่เรารู้จักและต้องเคารพ แต่ขณะเดียวกันก็มีทิศทางของหนังที่ไม่เคยมีหนังภาคไหนก่อนหน้านี้เคยทำมาก่อน..ในทุกรายละเอียดและการออกแบบ ทั้งหมดล้วนมาจากการเคารพในหลักการ แต่เราต้องไม่เป็นทาสของหนัง”

คลิกชมภาพด้านในครับ

ที่มา: Daily Mail 

11 comments

  1. ชุดจะออกมาในรูปแบบของ อัศวินเกราะผ้าผ้าคลุมแดง ที่เป็นเอกลักษณ์ของกษัตริย์ เป็นอะไรที่ผิดคาคมากๆในความคิดของผมในครั้งแรก บอกตรงๆว่าชอบชุดที่ โครว์ ใส่มากๆถ้ามีเกราะหมวกที่หัวด้วยผมว่าน่าจะเท่ขึ้นไปอีก รอดูโรงต่อไป….

  2. ถ้าจำไม่ผิด จอร์-เอล พ่อซูปเปอร์แมนนี่เป็นนักวิทยาศาสตร์นี่ครับ แต่ชุดนี้มัน….
    งานดีไซน์เรื่องนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็น ดูแล้วรู้สึกยังไงก็ไม่รู้สิครับ บอกไม่ถูก
    ไม่วิจารณ์ดีกว่าขอรอดูสุดท้ายไปเลยก็แล้วกัน

  3. ชุดดูแล้วนึกถึงพวกคอสตูมเกม Final Fantasy ภาคหลังๆเลยแฮะ แนวๆกึ่งแฟนตาซี กึ่งวิทยาศาสตร์ หะหะ

    ตัว S นั่นในจักรวาลของแซค สไนเดอร์ อาจจะเป็นสัญลักษณ์อะไรบางอย่างบนดาวคริปตัน ที่มาคล้ายอักษร S ก็ได้มั้งครับ เดาเอาเล่นๆ 5555

  4. ได้กลับไปดูภาคของ ริชาด ดอนเนอร์ มา ตระกูลชองซูเปอร์แมนมีสัญญลักษณ์ประจำตระกูลที่มีลายเส้นเหมือนตัว S ในภาษาอังกฤษของมนุษย์พอดี๊พอดีครับ เลยเป็นที่มาของชื่อบนโลกมนุษย์ว่า
    ซุปเปอร์+แมน

    ตระกูลอื่นๆบนดาวคริปตัลจะมีสัญลักษ์ณ์เหมือนกันแต่เป็นลายเส้นอื่นๆ โปรดสังเกตุของต้นของภาคแรกครับ ผมลองเพ่ีงมาแระ อิอิ

  5. ในประวัติเวอร์ชั่น Superman: Birthright ตอนทารกน้อย คาล-เอล มาตกบนโลกก็ห่มผ้าแดงลายรูปตัว S มาเลย เป็นสัญลักษณ์ของ Krypton

Leave a Reply