ภาพแรกอย่างเป็นทางการของ Dark Shadows หนังใหม่จากทิม เบอร์ตัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพแอบถ่ายจอห์นนี่ เดปป์ ในหนัง Dark Shadows ของทิม เบอร์ตัน ที่เขารับบทเป็นแวมไพร์หลุดออกมาครับ ซึ่งจากการแต่งหน้าแล้วดูประหลาดแบบตลกๆ แถมถูกตั้งข้อสังเกตว่าคล้ายซูเปอร์สตาร์ระดับโลกคนหนึ่งที่ลาโลกไปแล้ว แต่วอร์เนอร์ บราเธอร์สก็เดินเกมอย่างฉลาด รีบปล่อยภาพนิ่งแรกอย่างเป็นทางการของหนังออกมาที่ EW ครับ ที่มีทั้งเดปป์และตัวละครหลักครบชุด

Dark Shadows ดัดแปลงมาจากละครทีวีแนวชิงรักหักสวาทผสมเรื่องราวสยองขวัญและลึกลับซึ่งเดปป์ชอบตั้งแต่ยังเด็ก และเขาก็ต่อสู้เพื่อให้โครงการหนังเรื่องนี้ถูกสร้าง แถมยังได้มีโอกาสรับบทเป็รบาร์นาบาส คอลลินส์ ที่เคยแสดงโดยโจนาธาน ฟริด ด้วยครับ

“ผมจำได้อย่างไม่ลืมเลือน กลับบ้านมาจากโรงเรียนตอนบ่ายดูโจนาธาน ฟริด รับบทเป็นบาร์นาดาส คอลลินส์ ผมรู้แม้ในตอนเด็กสมัยนั้นว่า นี่จะต้องพิศดารมากๆ”

 

ภาพนิ่งนี้เป็นการถ่ายเลียนแบบภาพนิ่งทีมนักแสดงของต้นฉบับครับ ซึ่งเบอร์ตันถ่ายก่อนวันเปิดกล้องหนึ่งวัน และตัวละครบาร์นาดาสของเดปป์ก็ดูจะยืมมาจากต้นฉบับของฟริดอย่างมากมาย ลองมาไล่เลียงตัวละครกันดูจากซ้ายไปขวาครับ

เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ เป็นหมอจูเลีย ฮอฟแมน จิตแพทย์ผู้สงบเสงี่ยมซึ่งมาอาศัยอยู่ในบ้านของตระกูลคอลลินส์เพื่อดูแลลูกชายคนเล็กที่เป็นเด็กมีปัญหา

โคลอี้ มอเรทซ์ เป็นแคโรลิน สต็อดดาร์ด ลูกสาวของอลิซาเบธ(มิเชล ไฟเฟอร์) เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไปตามฉบับยุคต้น 70 แต่ก็มีความเพี้ยนส่วนตัว

อีวา กรีน เป็น แอนเจลีก โบชาร์ด นางแม่มดและนางร้ายของเรื่องผู้ที่ถูกบาร์นาดาสหักอก จึงสาปเขาเป็นแวมไพร์แล้วจับขังไว้ในโลงศพนานนับร้อยปี และมีเป้าหมายชีวิตคือการทำลายครอบครัวคอลลินส์ให้พินาศ เมื่อรู้ว่าบาร์นาดาสฟื้นขึ้นมา เธอยิ่งแค้นหนักขึ้น

กัลลิเวอร์ แม็คการ์ธ เป็นเดวิด คอลลิส์ ลูกชายของโรเจอร์ (จอนนี่ ลี มิลเลอร์) ผู้อ้างว้าง สับสน และถูกพ่อทอดทิ้ง เป็นเด็กที่ทุกคนในบ้านคิดว่ามีปัญหาทางจิตเพราะชอบบอกว่าเขาเห็นผี และยังชอบพูดคุยกับแม่ที่ตายไปแล้ว

วิคทอเรีย วินเตอร์ส เป็น เบลลา ฮีธโคต พี่เลี้ยงเด็กคนใหม่ของครอบครัวคอลลินส์ ผู้ต้องเข้าไปพัวพันกับความรักและริษยาของแวมไพร์กับแม่มด เพราะเธอมีหน้าตาเหมือนกับผู้หญิงที่บาร์นาดาสเคยหลงใหลจนทำให้ทิ้งแอนเจลีกไป

จอห์นนี่ เดปป์ เป็น บาร์นาบาส คอลลินส์ สุภาพบุรุษแห่งศตวรรษที่ 15 ซึ่งกลายเป็นแวมไพร์แล้วถูกฝังในดลงศพถึง 200 ปี เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ออกตามหาลูกหลานแล้วต้องขัดใจพบว่าคฤหาสน์ที่เขาเคยเป็นเจ้าของทรุดโทรมไปมาก และพยายามเข้ามาแก้ปัญหาของตระกูล

เรย์ เชอร์ลี่ เป็น คุณนายจอห์นสัน แม่บ้านประจำตระกูลที่หนูหนวกและตาบอด และอยู่กับตระกูลนี้มานับสิบปี คนดูจะเห็นเธอไปมาอยู่ในฉากตลอดโดยอาจไม่พูดอะไรเลย

แจ็คกี้ เอิร์ล ฮาลี่ย์ เป็น วิลลี่ ลูมิส คนงานประจำตระกูล ผู้ที่เอาแต่เมาแล้วไม่ยอมทำงาน ปล่อยให้หญ้าในสนามรก และทิ้งรถให้สึกหรออยู่ในโรงรถ

จอนนี่ ลี มิลเลอร์ รับบทโรเจอร์ คอลลินส์ ทายาทตระกูลคอลลินส์ที่เป็นประมุขคนปัจจุบัน เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง เป็นพ่อที่แย่ และผู้ดูแลทรัพย์สินตระกูลที่เลว จนทำให้ตระกูลตกอยู่ในสภาพขัดสน

มิเชล ไฟเฟอร์ เป็น อลิซาเบธ คอลลินส์ สต็อดดาร์ด เป็นนายหญิง ผู้เก็บรักษาประวัติ และเป็นแกนหลักของตระกูล เธอพยายามปกป้องทรัพย์สมบัติทุกอย่างของตระกูล และช่วยเหลือลูกๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

6 comments

  1. โห แต่ละตัวละคร โดยเฉพาะเด็กๆนี่ บทไม่ธรรมดาเลยซักคน

    อยากรู้แล้วล่ะสิ ว่าหนังเต็มๆจะเล่าเรื่องออกมายังไง

    เพราะจากที่อ่านแค่นี้ น่าติดตามหมดทุกตัวละครเลย

  2. นอกจากผกก.กับนักเเสดง ทีทำให้อยากดูมากขึ้้นอีกคือ ผกก.ภาพ จากเอมิลี่ กะเเฮรี่ 6 กับ ผกก.ศิลป์ ที่เคยร่วมงานกะทิมตั้งแต่ Sleppy hollow

Leave a Reply