ตัวอย่าง “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” หนังเรื่องล่าสุดของทรงยศ สุขมากอนันต์

หลังจากปล่อยภาพนิ่ง และใบปิดออกมาแล้ว ล่าสุดจีทีเอชได้ปล่อยตัวอย่างหนังของ “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” หนังเรื่องล่าสุดของผู้กำกับทรงยศ สุขมากอนันต์ ออกมาออนไลน์แล้วเมื่อค่ำวานนี้ครับ

หนังดัดแปลงจากชีวิตจริงว่าด้วยเรื่องราวความสำเร็จของอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เจ้าของแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” ที่พลิกผันจากเด็กติดเกมจนกลายเป็นเศรษฐีตั้งแต่วัยรุ่น จากเด็กที่เคยไม่เอาไหน แต่ตัดสินใจสร้างเนื้อสร้างตัวและสู้ชีวิตหลังจากรู้ว่าครอบครัวติดหนี้ถึง 40 ล้าน และล้มละลาย ซึ่งก็ลองถูกลองผิดอยู่หลายอย่างจนมาประสบความสำเร็จได้จากธุรกิจสาหร่ายทอดครับ

ตัวอย่างหนังดูจะบอกเล่าเนื้อเรื่องเกือบหมดอยู่แล้ว แต่ก็ยังนำเสนอออกมาได้อย่างชวนให้อยากดูหนัง พชร จิราธิวัฒน์ ก็ดูจะส่งบทบาทการแสดงที่ดูดีในหลายช็อตที่เห็นในตัวอย่างหนัง แต่คงต้องรอดูในหนังอีกทีว่าจะสามารถอุ้มหนังทั้งเรื่องได้ไหม แต่คนที่หน้าจับตาเป็นพิเศษก็คือเปี๊ยก โปสเตอร์ ผู้กำกับหนังไทยระดับตำนานที่มาแสดงหนังเป็นครั้งแรกด้วยบทที่น่าจะเรียกน้ำตาคนดูได้อย่างมากครับ

หนังจะเข้าฉาย 20 ตุลาคมนี้ครับ คลิกชมตัวอย่างหนังด้านใน

 

19 comments

  1. เป็นหนังแรงบันดาลใจเรื่องเยี่ยมแห่งปีแบบ มาร์ค ซักเกอร์เบริก์ และ สตีฟ จ็อบ บิล เกตต์ โอปรา วินฟรีย์ ล้วนแล้วซึ่งเป็นบุคคลที่มีพรแสวงทั้งสิ้น

  2. อยากดูแล้วแหละ…ถึง พีช ในบทบาทใหม่นี้จะดู แหม่งๆ …ก็เหอะ…แต่ก็ไม่สำคัญเท่าเนื่อหาที่เป็นแรงบันดาลใจแบบนี้…อยู่แล้ว…ชอบบบบบบ

  3. ไม่ได้รังเกลียดหรอกนะครับหนังแนวนี้ หรือทำหนังนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กยุคใหม่ แต่ผมว่าเรายังมีบุคคลที่เป็นตัวอย่างหรือ “คนที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม” อีกหลายคนในประเทศไทยที่สามารถนำเอาชีวประวัติของเขา มาทำเป็นหนัง เอามานำเสนอแก่สังคม หรือแก่สายตาชาวต่างประเทศได้นะครับ

    ใครจะหาว่าผมไม่เปิดใจ หรือใจแคบ ผมไม่ว่าอะไร แต่ผมอยากดูหนังไทยที่มีคุณภาพ จริงๆ

  4. สำหรับผมหนังดีเกิดจากการตีความและเรื่องราวที่น่าสนใจครับ ถึงแม้ประวัติของตัวละครจะไม่ได้เป็นบุคคลที่มีสำคัญที่สุด แต่อาจจะมีประเด็นที่ผู้สร้างต้องการนำเสนอก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับการตีความไม่น่าเกี่ยวกับว่าเป็นเรื่องของบุคคลสำคัญแล้วหนังจะมีคุณภาพเสมอไป ซึ่งเราพบเห็นได้บ่อยๆครับ ^ ^

  5. ผมลองเอาชื่อไปค้นในเน็ต พบบทสัมภาษณ์เหมือนจะแปลกๆ ไงก็ไม่รู้ บอกเป็นที่ปรึกษาเกมส์ได้เงินเป็นแสนๆ มีเหรอ

    http://www.oknation.net/blog/print.php?id=275697

    “ผมโชคดีที่ได้เข้าไปแชทกับเจ้าของเซิร์ฟเวอร์โดยบังเอิญ คือ เราเข้าไปเสนอความคิดเห็นว่า ทำไมในเกมส์ถึงไม่มีแบบนั้น ไม่ทำแบบนี้ พอดีว่าเขาถูกใจเลยติดต่อให้ทำงานด้วย โดยรับงานเป็นจ๊อบๆ ทำหน้าที่คิดส่ิงแปลกๆ มาเสนอ ตอนนั้นได้ค่าจ้างเดือนละสองสามแสนบาท เมื่อมีรายได้แบบนี้ผมก็ชอบ

  6. ponponkick :
    สำหรับผมหนังดีเกิดจากการตีความและเรื่องราวที่น่าสนใจครับ ถึงแม้ประวัติของตัวละครจะไม่ได้เป็นบุคคลที่มีสำคัญที่สุด แต่อาจจะมีประเด็นที่ผู้สร้างต้องการนำเสนอก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับการตีความไม่น่าเกี่ยวกับว่าเป็นเรื่องของบุคคลสำคัญแล้วหนังจะมีคุณภาพเสมอไป ซึ่งอย่างหลังเราพบเห็นได้บ่อยๆครับ ^ ^

  7. ชีวิตคนมีจะกิน ตอนเด็กก็มีทุกอย่าง เล่นเกมออนไลน์ต่างชาติ ขับรถไปเรียนตั้งแต่สมัยมัธยม ตอนโตมีครอบครัวช่วยออกทุนให้ มีเงืนเช่าที่ในห้างสรรสินค้า ตอนขาดทุนก็ยังมีเงินหมุน สรุปมันมีอะไรต้องลุ้นตามหรือให้กำลังใจ ? พวกบิลเกต มาร์คซักเกอร์เบริก์ สตีฟจ็อป เค้ายังสู้ชีวิตกว่า สรุป GMM หาเลือกเอาคนผิดมาทำ้เป็นหนัง คนประบความสำเร็จและเป็นวัยรุ่นในประเทศไทยมีอีกมาก ไม่ใช่รวยด้วยพ่อแม่แบบคนนี้

  8. มัธยม ขับรถ ควงสาว เดินเชิด ไม่กี่ปีก็เป็นเถ้าแก่น้อย คือ น้องเขาไปสู้ชีวิตอยู่ช่วงไหนอะ ?

  9. ไม่รู้คนที่คอมเมนต์ข้างบนทั้งหลาย มองไม่เห็นประเด็นที่ครอบครัวเค้าเป็นหนี้รึไง

    ทำไมเราถึงต้องร่ำร้องหาจุดต่ำสุดสูงสุดของบุคคลที่เค้ามาทำเป็นหนังทำไม ในเมื่อแรงบันดาลใจมันไม่เลือกช่วงเวลาหรือใคร ทุกคนล้วนมีแรงบันดาลใจ ต๊อบ เถ้าแก่น้อยเค้าก็มีแรงบันดาลใจ เราก็มีแรงบันดาลใจกันทั้งนั้น

    ผมไม่ได้อยากจะพีอาร์ของจีทีเอชหรอกนะ แต่คนเราเมื่อโตๆกันแล้ว ก็ควรวิเคราะห์สารกันบ้าง ดูกันผิวเผินบ่อยๆ ระวังชาติจะไม่เจริญเอา

  10. เมื่อเรามองไม่เห็นในสิ่งที่เป็นจริงที่เขาจะสื่อ หรื้อเรียกง่ายๆว่าไม่มีความสามารถในการวิเคราะห์ ก็อย่าว่าคนอี่นเขา เพราะเขาอาจจะสูงเกินที่คุณจะไปว่า

Leave a Reply