Site icon JEDIYUTH

มาร์ก เว็บบ์ พูดถึงประสบการณ์สามมิติ ใน The Amazing Spider-Man

ไตรภาค Spider-Man ของผู้กำกับแซม ไรมี่นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในแง่รายได้ แม้ว่าภาคสุดท้ายจะไม่ค่อยเป็นที่พอใจของนักวิจารณ์และแฟนหนังเท่าไหร่ครับ แต่ผู้ชมโดยส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่ค่อยรู้สึกถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการยกเครื่องใหม่หรือสร้างใหม่ให้แก่หนังชุดนี้ กระนั้น มาร์ก เว็บบ์ (500 Days of Summer) ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงเลย ทั้งนี้เพราะ “ไอ้แมงมุมมีการถูกตีความใหม่อยู่เรื่อยๆ และในฉบับคอมมิคนั้นก็มีเขาในหลากหลายฉบับมาก ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ผมเอามาสร้างเป็นหนังได้” เว็บบ์บอกในสัมภาษณ์ของ Total Film ระหว่างไปร่วมงานคอมมิคคอนเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา

เว็บบ์บอกอีกว่าเขามีแหล่งวัตถุดิบที่จะเอามาใช้สร้างเป็นหนังเยอะมาก “มีเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมมากมายจากฉบับคอมมิค ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับเกวน สเตซี่ (นางเอกของเรื่อง รับบทโดยเอ็มมา สโตน) หรือปีศาจกิ้งก่า (หรือดร.เคิร์ท คอนเนอร์ส รับบทโดย ไรย์ส ไอแฟนส์)

เว็บบ์เสริมในประเด็นปีศาจกิ้งก่านี้ว่า “ความสัมพันธ์ของเขากับดร.เคิร์ท คอนเนอร์สที่เป็นทั้งครูและศัตรู ผมคิดว่าจะสร้างเรื่องราวที่งดงามและน่าสนใจมากๆ ได้

เว็บบ์ยังพูดถึงประสบการณ์อันท้าทายที่ทำให้เขาสนุกอย่างมากในการถ่ายทำหนังด้วยระบบ 3 มิติด้วยครับ “ผมต้องการที่จะถ่ายฉากบากฉากโดยเฉพาะสำหรับระบบสามมิติ เรามีการทดลองบางอย่างสำหรับการถ่ายทำด้วยระบบสามมิติ ซึ่งยอดมากๆ และเรากำลังทดลองเพื่อสร้างมุมมองให้คุณรู้สึกเหมือนว่าเป็นไอ้แมงมุมเวลาที่เขาโจนทะยานไปตามตึกต่างๆ

เราพยายามอย่างมากเพื่อให้เทคนิคพิเศษเหล่านี้ใช้การได้จริง และเราก็มีทีมนักแสดงเสี่ยงตายที่ยอดมาก เราสร้างคานสูงเป็นร้อยฟุตเหนือย่านฮาร์เล็ม และเราก็ใช้คนจริงๆ ให้ห้อยโหนไปมาข้ามรถถนนที่มีรถวิ่งอยู่

ผมคิดว่านั่นเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ยังไม่รวมกับการที่ต้องตีลังกากลางอากาศไปมาด้วย

ผมคิดว่ามุมมองที่ผู้กำกับพูดถึงก็คือมุมมองจากสายตาตัวละครตอนที่โจนทะยานไปตามตึกซึ่งเราเห็นกันในตัวอย่างหนังครับ ในฐานะที่เคยดูตัวอย่างหนังฉบับสามมิติในโรงมาแล้ว ขอบอกว่าดูน่าตื่นเต้นดีทีเดียวครับ

The Amazing Spider-Man จะออกฉายกรกฎาคม 2012 ครับ


Exit mobile version