ริดลี่ย์ สก็อต จะกำกับและอำนวยการสร้าง Blade Runner ฉบับใหม่

ข่าวบางข่าวจู่โจมเราอย่างไม่คาดฝันจนนึกไม่ออกว่าจะรู้สึกยังไงดีครับ เด๊ดไลน์รายงานว่าผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อต ผู้สร้าง Blade Runner ต้นฉบับปี 1982 ที่คว่ำตอนเปิดฉายครั้งแรก แต่ค่อยๆ มีผู้ชื่นชมตามมาในตอนหลังจนกลายเป็นหนังไซไฟในตำนานเรื่องหนึ่ง จะกลับมากำกับและอำนวยการสร้างหนังฉบับใหม่ของเรื่องราวนี้

ในหนังต้นฉบับปี 1982 เป็นเรื่องราวของริค เด็คคาร์ก (แฮริสัน ฟอร์ด) ตำรวจนักสืบแอลเอประจำหน่วยที่เรียกว่า “เบลด รันเนอร์” ซึ่งมีหน้าที่ตามล่ารีพลิแคนส์ หุ่นแอนดรอยด์ที่ภายนอกเหมือนมนุษย์ทุกอย่าง เพราะในอนาคตนั้นได้มีการประกาศว่าหุ่นยนต์ชนิดนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายบนโลก ต้องถูกกำจัดให้หมด

ในรายงานเบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าสก็อตจะทำยังไงกับ Blade Runner ฉบับใหม่นี้ครับ ยังไม่รู้ว่าจะสร้างให้เป็นภาคต้น ภาคต่อ หรือโครงการหนังในลักษณะเดียวกับ Prometheus ของสก็อต ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Alien ใช้ฉากหลังเดียวกัน แต่บอกเล่าอีกเหตุการณ์ เป็นเรื่องราวของตัวละครชุดอีกชุด ซึ่งในกรณีนี้ หมายความว่าจะเป็นหนังที่โลกยังเต็มไปด้วยเบลด รันเนอร์ และ รีพลิแคนส์ เหมือนเดิม แต่ก็อาจเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ใหม่และตัวละครใหม่ครับ

แอลคอน บริษัททางการเงินและผลิตภาพยนตร์ที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เป็นฐานให้ ได้ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ของ Blade Runner เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งในสัญญาระบุว่าจะเอาวัตถุดิบนี้ไปปสร้างต่อยังไงก็ได้ที่เห็นสมควร ยกเว้นอยู่อย่างเดียวเท่านั้นก็คือห้ามรีเมกภาคต้นฉบับครับ
โครงการหนังยังอยู่ในขั้นเบื้องต้นมากๆ และยังไม่มีการมอบหมายให้ใครเขียนบทหนัง Blade Runner ฉบับนี้จึงอาจเป็นไปได้หลายอย่างมาก แต่ที่ผมค่อนข้างเชื่ออยู่อย่างหนึ่งก็คือหนังน่าจะถูกสร้างเป็นสามมิติตามสมัยนิยม และสก็อตเองก็กำลังทึ่งกับเทคโนโลยีใหม่นี้อยู่ เราอาจได้เห็นโลกอนาคตในฉบับของหนังเรื่องนี้ ที่งามตาแบบสามมิติกันครับ

2 comments

  1. เชียร์ให้ทำภาคแยกหรือภาคก่อนมากกว่า หนังต้นฉบับเรื่องราวมันจบลงในตัวของมันแล้ว ถ้าเป็นภาคแยกหรือภาคก่อนมันจะสมเหตุผลมากกว่า!

Leave a Reply