สปีลเบิร์ก นำเสนอ Tintin ในงานคอมมิค-คอน และบอกความคืบหน้า Jurassic Park IV

ผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก ได้ไปร่วมงานคอมมิค-คอน เป็นครั้งแรกในวันนี้ เพื่อนำเสนอหนัง The Adventures of Tintin โดยมีปีเตอร์ แจ็คสัน ที่รับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง ไปเป็นแขกเซอร์ไพรส์ในงานด้วย ตามรายงานของ LA Times

สำหรับคลิปที่สปีลเบิร์กไปนำเสนอนั้น หลายฉากเคยอวดโฉมมาบ้างแล้วในตัวอย่างหนัง เพียงแต่มีความยาวขึ้น และดูเหมือนจะได้รับความสนใจอย่างมาก นักวิจารณ์เห็นพ้องกันจากคลิปที่ฉายให้ชมว่าการถ่ายทำและตัดต่อมีความเป็นหนังสปีลเบิร์กมากๆ เทคนิคโมชั่นแคปเชอร์ที่ใช้สร้างตัวละครก็ดูดีที่สุดเท่าที่ใช้ในการสร้างหนังกันมา แต่อารมณ์บนใบหน้ายังคงดูแปลกอยู่

 

มันเป็นหนังนักสืบที่ขึงขัง เป็นหนังแนวฆาตกรรมลึกลับ และมีความตลกเมื่อจำเป็นต้องมี” สปีลเบิร์กบอก “เราอยากให้หนังเหมือนกับภาพวาดในอัลบั้มของแอร์เช่ (ผู้สร้างนิยายภาพชุดนี้) เราอยากให้เกียรติแอร์เช่โดยการใช้งานอนิเมชั่นที่ใกล้เคียงกับตัวละครที่เขาสร้างขึ้นมามากที่สุด

ในแง่การร่วมมือทำงานกับแจ็คสันนั้น สปีลเบิร์กบอกว่าเป็นผู้ร่วมงานที่ดีที่สุดที่เคยมีมานับตั้งแต่จอร์จ ลูคัส ขณะที่แจ็คสันก็พูดถึงหนังตินตินว่า “ผมรอคอยมาเศษหนึ่งส่วนสี่ศตวรรษได้” นับตั้งแต่สปีลเบิร์กซื้อลิขสิทธิ์ตัวละครไป


นอกจากนี้ สปีลเบิร์กได้บอกความคืบหน้าของหนัง Jurassic Park IV ด้วยว่า “เรามีเนื้อเรื่องสำหรับ Jurassic Park IV แล้ว นักเขียนบทกำลังร่างบทอยู่ ซึ่งคุณน่าจะได้ชมหนังกันในอีก 2-3 ปี

ในช่วงท้าย สปีลเบิร์กได้ยกย่องแฟนๆ ของเขาว่า “ผมคงไม่ได้มาที่นี่ถ้าไม่มีพวกคุณ ที่ให้การสนับสนุนหนัง อยู่กับลูกๆ ไม่ว่าพวกคุณอายุเท่าไหร่ ผมเป็นเด็กมาตลอดชีวิต ถามภรรยาของผมได้ ผมไม่พร้อมที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ เมื่อใดที่ผมโต เมื่อนั้นผมคงเลิกสร้างหนัง ซึ่งผมไม่มีเจตนาที่จะทำแบบนั้น

สปีลเบิร์กทิ้งท้ายว่าภาคต่อของ The Adventures of Tintin ขึ้นอยู่กับการให้ความสับสนุนของผู้ชมด้วย “มันอยู่ที่พวกคุณ ถ้าคุณเห็นว่าหนังเรื่องนี้ควรค่าแก่การชม ปีเตอร์ก็จะได้สร้างภาคต่อไป

The Adventures of Tintin จะฉายในบ้านเราเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

2 comments

Leave a Reply