แซม ไรมี่ ยืนยันรีเมกผีอมตะ The Evil Dead และให้เฟเด อัลวาเรซ กำกับ

ข่าวการสร้างภาคต่อหรือสร้างใหม่ให้หนัง The Evil Dead หรือ “ผีอมตะ” วนไปเวียนมากว่าสิบปี แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันเป็นทางการสักทีว่าจะยังไงแน่ และเมื่อบรูซ แคมป์เบลล์ นักแสดงที่รับบทนำในภาคต้นฉบับเขียนข้อความลงในทวิตเตอร์วันก่อนว่า “ขอให้เชื่อในรีเมก โครงการนี้มาจริงแน่ กำลังดำเนินการสร้างอยู่” ผู้คนก็ดูจะยังไม่เชื่อจริงๆ ครับ เพราะแคมป์เบลล์ก็พูดแบบนี้มาหลายครั้ง แล้วข่าวก็เงียบตามมาหลังจากนั้นทุกครั้ง ยกเว้นครั้งนี้ครับ

แซม ไรมี่, ร็อบ ทาเปิร์ต และ แคมป์เบลล์ ออกแถลงการณ์ร่วมกัน ( via Deadline) ว่าพวกเขาพร้อมจะสร้างใหม่ให้ The Evil Dead หนังสยองขวัญสุดคัลท์เรื่องนี้ และมอบหมายให้ผู้กำกับหน้าใหม่ เฟเด อัลวาเรซ มาเขียนบท (ร่วมกับโรโด ซาวากส์) กำกับ และเดินเครื่องเร็วให้หนังผ่านบริษัทโกสต์ เฮาส์ พิคเจอร์ส ของไรมี่ โดยมีไดอาโบล โคดี้ จาก Juno มาเกลาบทร่างสุดท้ายให้

อัลวาเรซกลายเป็นจุดสนใจหลังจากปล่อยตัวอย่างหนังสั้น Panic Attack ออนไลน์ทางยูทูป จนค่ายหนังฮอลลีวู้ดแย่งกันซื้อลิขสิทธิ์ ซึ่งก็เป็นไรมี่ที่ได้ลิขสิทธิ์หนังสั้นเรื่องนี้เอาไปสร้างเป็นหนังใหญ่ครับ

ในภาคต้นฉบับที่ออกฉายปี 1981 นั้น เป็นเรื่องราวของเพื่อนหกคนที่ไปพักยังกระท่อมในป่า แล้วได้ปลุกวิญญาณปีศาจร้ายจากยุคดึกดำบรรพ์โดยรู้เท่าไม่ถึงการ ทำให้เกิดเรื่องสยองขวัญแบบโหด มันส์ ฮา ตามมา หนังประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อออกมาอีกสองภาค

ไลอ้อนเกตจะรับหน้าที่จัดจำหน่ายในตลาดต่างประเทศให้หนังเรื่องนี้ และยังไม่มีในรายงานว่าแคมป์เบลล์จะเกี่ยวข้องกับโครงการหนังเรื่องนี้ในระดับไหนครับ

2 comments

  1. ได้เวลาไป ขนหัวลุก ในโรงแล้วซีน่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า

    ขอบคุณหนังเรื่อง The Evil Dead มากๆครับ
    เพราะหนังเรื่องนี้ละที่ทำให้ผมเลิกกลัวผีไปเลย…!!
    มันเป็นหนังผีฝรั่งเรื่องแรกที่ผมดูและสนุกสนาน
    ไปกับมันได้จนเลิกกลัวผีมานับจากนั้น >___<

Leave a Reply