ดูลิงปฏิวัติมนุษย์ในตัวอย่างหนังใหม่ของ Rise of the Planet of the Apes

ตัวอย่างหนังก่อนหน้านี้ของ Rise of the Planet of the Apes เน้นไปเทคนิคการสร้างภาพวานรว่าดูเหมือนจริงแค่ไหน และฉากแอ็คชั่นอันน่าตื่นเต้น ตัวอย่างใหม่ล่าสุดที่เป็นฉบับสำหรับตลาดโลกเผยให้เห็นพัฒนาการมากขึ้นไปกว่านั้นครับ

สิ่งที่น่าขนลุกอย่างมากของตัวอย่างหนังนี้ก็คือการที่เทคนิคการสร้างภาพอนิเมชั่นด้วยโมชั่นแคปเชอร์ได้สามารถสร้างอารมณ์ด้านลึกของตัวละครได้ด้วยครับ ลิงซีซาร์(ที่ถ่ายทอดโดยแอนดี้ เซอร์กีส ผ่านงานเทคนิคของเวตา ดิจิตอล) ได้แสดงอารมณ์อื่นๆ เช่นเหงา เจ็บปวด สับสน โกรธ และแค้น ได้ดูเหมือนเป็นมนุษย์มากๆ ถือเป็นวิวัฒนาการก้าวใหม่ของงานเทคนิคด้านภาพทีเดียวครับ และผมยังไม่เห็นงานเทคนิคด้านภาพจากหนังเรื่องนี้ในปีนี้ที่ทำได้เหนือเรื่องนี้

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเพราะวิล (เจมส์ ฟรังโก) นักวิทยาศาสตร์ที่ค้นหาวิธีรักษาโรคอัลไซเมอร์ และใช้ลิงมาทดลอง จากนั้นก็พบว่าลิงตัวหนึ่งเริ่มมีการรับรู้มากขึ้นกว่าปกติ “เขาเป็นลิงเด็กซื่อ ไร้เดียงสาที่จู่ๆ ก็เริ่มรู้ว่าโลกใบนี้ไม่ใช่ที่จะอาศัยอยู่ได้ง่ายๆ การรับบทเป็นชิมแพนซีนั้นก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่การต้องรับบทลิงจากที่เป็นทารกจนกลายเป็นผู้นำการปฏิวัตินั้นเป็นอะไรที่ท้าทายที่สุดตั้งแต่ผมรับบทมา” เซอร์กีสพูดถึงการที่ต้องเล่นเพื่อถ่ายทอดการแสดงผ่านโมชั่นแคปเชอร์เพื่อรับบทเป็นซีซาร์ในบทความเก่าของเรา และสิ่งที่เซอร์กีสพูดก็ได้ฉายให้เห็นในตัวอย่างใหม่นี้ด้วยครับ

Rise of the Planet of the Apes เป็นเรื่องราวภาคต้นของ Planet of the Apes ฉบับปี 1968 ที่เผยให้เห็นว่าเหล่าวานรที่ฉลาดขึ้นจนมีความเป็นมนุษย์นั้นลุกขึ้นมาปฏิวัติมนุษย์ได้ยังไง

คลิกเพื่อชมตัวอย่างด้านในครับ

11 comments

  1. ตัวอย่างนี้สุดยอดครับ ดูแล้วขนลุกจริงๆด้วย ดูแล้วเป็หนังที่ Epic ทั้งในด้านภาพและด้านความรู้สึกไงไม่รู้

Leave a Reply