ภาพแรกอย่างเป็นทางการของภาคต้นอภินิหารแหวนครองพิภพ The Hobbit

หนัง The Hobbit ถ่ายทำมาสามเดือนแล้ว และผู้กำกับปีเตอร์ แจ็คสัน ก็บอกความคืบหน้าเรื่อยๆ เกี่ยวกับภาพเบื้องหลัง คลิปเบื้องหลัง และการคัดเลือกนัดแสดงมาสมทบผ่านทางเฟซบุค แต่สิ่งที่เรายังขาดอยู่ตอนนี้ก็คือภาพนิ่งอย่างเป็นทางการของหนัง จนกระทั่งตอนนี้ครับที่เผยโฉมออกมาให้ชมเป็นครั้งแรกที่ EW ที่เผยโฉมแรกของมาร์ติน ฟรีแมน ในบทบิลโบ้ แบ็กกินส์ และ เอียน แม็คเคนเลน ในบทของพ่อมดเทาแกนดาล์ฟ

แจ็คสันบอกกับนิตยสารเกี่ยวกับฟรีแมนในบทของบิลโบ้ ว่า “เขาใส่หูปลอมและก็มีเท้ายางที่ดูดีมาก ผมคิดว่าเขามีเท้าฮอบบิทที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้ที่เรามีเลย มันใช้เดินยากหน่อย แต่เขาหาทางใช้เดินแบบฮอบบิทจนได้

สำหรับแกนดาล์ฟแล้ว เอียน แม็คเคนเลนดูไม่แก่ไปกว่าตอนที่แสดงใน The Fellowship of the Ring เลยครับ ซึ่งแจ็คสันเล่าให้ฟังว่า “เขาฟิตมาก ซึ่งโดยทางเทคนิคบทของเขาใน The Hobbit นั้นยากกว่าใน The Lord of the Rings เพราะเขาต้องเข้าฉากกับตัวละครที่ตัวเล็กกว่าถึง 14 ตัว เห็นได้ชัดว่าเหล่าคนแคระและฮอบบิทตัวเตี้ยกว่า…ผมจำได้ว่าเคยพูดกับเขาว่า (หัวเราะ) ฟังนะ นี่ไม่ใช่ Waiting for Godot หรือ King Lear นะ นี่เป็น The Hobbit นี่เป็นของจริง

และภาพสุดท้ายที่เผยออกมาก็คือภาพของแจ็คสันกำลังเตรียมฟรีแมนเพื่อเข้าฉากครับ ซึ่งแจ็คสันพูดถึงการถ่ายทำว่า “ไม่มีทางที่เราจะเร่งตัวเองในการถ่ายทำแบบนี้ได้ ตอนที่เราจัดคิวถ่ายทำ The Hobbit ผมรู้สึกปั่นป่วนท้องไส้มากเมื่อเห็นว่าเราจะต้องถ่ายทำกัน 254 วัน เรามีเวลาถ่ายทำน้อยกว่า The Lord of the Rings แค่ 12 วัน แม้ว่าเราจะถ่ายทำกันแค่สองภาคก็ตาม เมื่อเห็นแบบนั้น ผมต้องลุกขึ้นมาแล้วลุยต่อเลย

สองภาคที่แจ็คสันพูดถึงก็คือ The Hobbit: An Unexpected Journey ที่จะออกฉายธันวาคม 2012 และ The Hobbit: There and Back Again ที่จะออกฉายธันวาคม 2013 ครับ

5 comments

Leave a Reply