สตีเวน สปีลเบิร์ก ระดมสมองกับมาร์ค โปรโตเซวิค สร้างบท Jurassic Park IV

เมื่อนานมาแล้ว สตีเวน สปีลเบิร์กให้จอห์น เซย์เลส ร่วมมือกับวิลเลียม โมนาแฮน มือเขียนบทจาก The Departed ในการสร้างบทหนัง Jurassic Park IV ซึ่งบทที่ออกมาก็คือไดโนเสาร์ได้วิวัฒนาการและออกมาโจมตีผู้คนภายนอกเกาะ แต่สปีลเบิร์กยังเห็นว่าบทหนังนั้นยังไม่เหมาะสมที่จะสร้างและชะลอโครงการไปตั้งแต่นั้น แต่ตอนนี้สปีลเบิร์กพร้อมที่จะกลับคืนสู่ดินแดนแห่งไดโนเสาร์อีกครั้งแล้วครับ

ฮีทวิชั่นรายงานว่าไม่เพียงได้อำนวยการสร้างหนังชุดทางทีวีแนวไซไฟเรื่อง Terra Nova ว่าด้วยเรื่องราวของมนุษย์ในโลกอนาคตที่เดินทางข้ามเวลาไปยังยุคดึกดำบรรพ์เพื่อตั้งอาณานิคม และต้องผจญกับไดโนเสาร์ สปีลเบิร์กยังได้นัดพูดคุยกับมาร์ค โปรโตเซวิค จาก I Am Legend เพื่อช่วยกันคิดบทหนังใหม่ให้ Jurassic Park IV ด้วยครับ

ทั้งสปีลเบิร์กและโปรโตเซวิคเคยร่วมงานด้วยกันมาครั้งหนึ่งจากการที่พยายามจะรีเมกหนังเกาหลี Old Boy และให้วิล สมิธ นำแสดง แต่หนังประสบปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ โครงการจึงพับไปแล้วมาร่วมมือกันในโครงการใหม่เรื่องนี้แทน

หนังภาคแรกนั้นดัดแปลงจากนิยายปี 1990 ของไมเคิล ไครช์ตัน ผู้ล่วงลับ และสร้างต่อกันมาจนถึงภาค 3 ที่โจ จอห์นสตัน กำกับ แต่หนังได้รับคำวิจารณ์ด้านลบเยอะมากและทำรายได้ทั่วโลกไปราว 369 ล้านเหรียญสหรัฐ น้อยกว่าภาคสองเกือบครึ่งตัว ส่วนภาคแรกของหนังนั้นทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 915 ล้านเหรียญ เป็นผลทำให้การสร้างภาค 4 ยากขึ้น

ในกรกฎาคมที่จะถึงนี้ หนัง Jurassic Park ภาคแรกที่สปีลเบิร์กกำกับนั้น จะมีอายุครบ 18 ปีครับ และเทคนิคพิเศษในการสร้างไดโนเสาร์ของหนังยังคงเหนือกว่าหนังยุคนี้หลายเรื่องนัก

5 comments

  1. Jurassic Park กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ เป็นเรื่องที่จุดประกายเกือบๆทุกๆเรื่องในชีวิตวัยเด็กของผมเลยทีเดียว ไม่ขอเน้นให้รีบสร้าง แต่อยากให้ภาคนี้เป็นที่จดจำตลอดไปแล้วกันครับ ^^

  2. รอมานาน แล้วก็จะรอต่อไป..
    ตอนแรกนึกว่าโดนพับไปเรียบร้อยแล้วนะคะ
    ในที่สุด ก็ขุดขึ้นมา แค่เห็นข่าวนี้ก็ดีใจแทนค่ะ ^^

Leave a Reply