ไบรอัน ซิงเกอร์บอกว่าภาคต่อ X-Men: First Class อาจอยู่ในช่วงการเรียกร้องสิทธิพลเมือง

ขณะที่ผู้กำกับแมทธิว วอห์น ออกความคิดว่าภาคต่อของ X-Men: First Class ควรเปิดฉากที่การลอบสังหารประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ แต่ไบรอัน ซิงเกอร์ ก็มีแนวคิดเกี่ยวกับช่วงเวลาในภาคต่อของเขาเหมือนกันครับ

ซิงเกอร์ซึ่งรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง X-Men: First Class และมีชื่ออยู่ในหนังว่าเป็นผู้วางเค้าโครงเรื่อง ได้คุยกับ LA Times เกี่ยวกับแนวคิดภาคต่อของเขาดังนี้ครับ

“ผมไม่รู้ว่าหนังทุกเรื่องควรต้องเป็นบทเรียนวิชาประวัติศาสตร์ไหม แต่มีหลายเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่เอามาใช้ได้ ถ้าเราจะสร้างภาคต่อ เราอาจใช้เหตุการณ์ทั้งโลกของศตวรรษที่ 20 ได้เลย แต่ตอนที่เหตุการณ์ใน X-Men: First Class เกิดขึ้น เคนเนดี้ยังไม่ได้ถูกลอบสังหาร และสงครามเวียดนามยังไม่ได้เกิด

ซิงเกอร์พูดต่อว่า “สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับยุค 60 ก็คือการเรียกร้องสิทธิพลเมือง เราไม่จำเป็นต้องเอาบทเรียนทางประวัติศาสตร์ไปใส่ในหัวคนดูได้เห็นทุกฉากหรือทุกภาค แต่การเอามันมาใส่เป็นแกนของปมความขัดแย้ง คือสิ่งที่ผมคิดว่าน่าจะได้ผลมากที่สุด

ซิงเกอร์ยังได้พูดถึงหนัง X-Men ก่อนหน้านี้สองภาคที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยครับ โดยพูดถึง X-Men: The Last Stand ของเบรท แรทเนอร์ว่า “ผมไม่แน่ใจว่าทั้งหมดในหนังออกมาดูดี” และพูดถึง X-Men Origins: Wolverine ว่า “หนังได้บอกเล่าเรื่องราว แต่ไม่รู้สึกว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องราวที่จำเป็นหรือน่าสนใจ

2 comments

  1. เราไม่รู้นะ มันไ่ม่เชื่อมโยงกับ X1-X2 ที่ซิงเกอร์ทำเลย ใน X1 มันย้ำชัดแล้วว่า Cyclops Storm Jean เป็นนักเรียนรุ่นแรก แล้วน้อง Cyclops มันมาหลัง Cyclops อีกไม่ใช่รึ ได้ข่าวว่าในภาคนี้มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Cyclops ด้วยมั่ง แต่ยังไม่ได้ดูนะ เรารู้สึกมันไม่ค่อยซื่อสัตย์กับต้นฉบับการ์ตูนเท่าไหร เหมือนเขา้ต้องการตีความบา่งอย่าง โดยมี X-Men เป็นตัวดึงดูดเฉยๆ

Leave a Reply