Site icon JEDIYUTH

Sex and Zen: Extreme Ecstasy – ความเห็นหลังชม

เพิ่งได้เมลจากเอ็ม พิคเจอร์ส มาวันนี้ เกี่ยวกับรายได้หนัง Sex and Zen: Extreme Ecstasy หรือ “ตำรารักทะลุจอ” ครับ ซึ่งเผยว่าหลังจากหนังออกฉายในบ้านเรานั้นทำเงินสองวันแรกสูงกว่า Super 8 อีก ทั้งที่รอบฉายน้อยกว่า และมีการจำกัดอายุผู้ชม ในเมลไม่มีแจ้งมาถึงจำนานรายได้ แต่กระแสบอกว่าเฉพาะวันแรกที่ฉายนั้นเกิน 3 ล้านเข้าไปแล้วครับ

นี่อาจแปลว่าคนดูหนังในบ้านเราชอบอะไรหวือหวา หรืออาจแปลว่าผู้ชมส่วนใหญ่ของบ้านเราที่เข้าไปดูหนังอาจเป็นคนวัยเกิน 20 ก็ได้ครับ แต่จะอะไรก็ตามแต่ ผมคิดว่าเรื่อง“เซ็กซ์“ก็ยังเป็นเรื่องที่ขายได้อยู่ และพอนานๆ จะมีมาให้ชมกันทีก็เลยทำให้“ขายดี“มากๆ

มาที่ความเห็นของผู้ชมที่ได้ดูหนังแล้ว ผมไม่ได้ไปดูรอบกาล่าของหนัง และยังไม่คิดที่จะไปดูเพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของหนังแบบนี้เท่าไหร่ และยิ่งพอรู้ว่าฉาก 3 มิติ ส่วนใหญ่ดูจะเกี่ยวกับฉากต่อสู้ในหนังมากกว่าฉากเข้าพระเข้านาง เลยทำให้ยิ่งเฉยๆ ครับ

ความเห็นส่วนใหญ่ที่อ่านมา ชื่นชมการพากย์ของทีมพันธมิตรแทบทั้งนั้น นี่อาจเป็นเหตุผลหลักหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมประทับใจหนัง และชอบความเป็นหนังคัลท์ของหนังเรื่องนี้กัน ขณะที่ฉากโป๊ในหนังนั้นก็ไม่ต่างจากหนังเรต R ทั่วไปเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าพิศดารกว่า เยอะกว่า และนานกว่า

ส่วนความเห็นด้านลบก็ดูจะบอกว่าฉากต่อสู้ท้ายเรื่องเหมือนจะเป็นส่วนเกินของหนังที่ดูไม่ค่อยเข้ากับหนังอีโรติก และน่าสนใจตรงที่ความเห็นส่วนใหญ่ดูจะออกไปในเชิงนิยามหนัง และบอกว่าหนังมีอะไร มากกว่าฟันธงว่าเป็นหนังดีไหมครับ

Sex and Zen ที่เป็นฉบับวรรณกรรมนั้น ถือเป็นวรรณกรรมอมตะของจีนเรื่องหนึ่ง มีชื่อภาษาจีนว่า “โย่วผูถวน” ถูกแปลเป็นไทยในชื่อ “บัณฑิตก่อนเที่ยงคืน” จากข้อมูลที่ผมอ่านจาก O2blog บอกว่าไม่ใช่วรรณกรรมเชิงอัศจรรย์ หรือโลกีย์อะไร แต่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องสอนชายหนุ่มมากกว่า ใครที่อยากรู้ที่มาของหนัง ลองเข้าไปอ่านจากลิงก์ดูครับ

ส่วนใครที่ได้ชมกันแล้วลองมาให้ความเห็นกันดู และลองให้คะแนนกันดูครับว่าเต็ม 10 คุณให้เท่าไหร่


Exit mobile version