Daredevil ฉบับใหม่ได้มือเขียนบทจาก Fringe พร้อมเนื้อเรื่อง

หลังจากประกาศว่าเดวิด สเลด ผู้กำกับจาก Hard Candy และ 30 Days of Night จะมารับหน้าที่ในการกำกับ Daredevil ซูเปฺรฮีโร่สัมผัสพิเศษฉบับยกเครื่องใหม่ อะไรๆ ก็ดูเงียบไปพักใหญ่จนกระทั่งวันนี้ครับ ทเวนตี้ เซ็นทูรี ฟ็อกซ์ ออกมาประกาศว่าแบรด คาเล็บ เคน ผู้อำนวยการสร้างและมือเขียนบทจากซีรี่ส์ไซไฟ Fringe จะมารับหน้าที่เขียนบทหนังให้ ตามรายงานของฮีทวิชั่นครับ

ผมยังไม่เคยได้ดู Fringe สักตอน แต่ได้ยินมาว่าเป็นซีรี่ส์ที่บทดีมากๆ เรื่องหนึ่ง ซึ่งนั่นน่าจะเป็นข่าวดีของหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่นี้

และอีกข่าวดีก็คือเนื้อเรื่องที่จะเอามาสร้างเป็นหนังครับ ดูเหมือนจะมาจากวัตถุดิบที่ดีด้วยเช่นกัน ในรายงานบอกว่าหนัง Daredevil ฉบับใหม่นี้จะดัดแปลงจากนิยายภาพชุด Born Again ของแฟรงค์ มิลเลอร์ และ เดวิด มัซซูคเชลลี ครับ

Born Again ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวของแดร์เดวิลที่ได้รับการยกย่องว่าดีมากที่สุดตอนหนึ่ง เป็นตอนที่แม็ต เมอร์ด็อค มีอาการหลอนจนเกือบเสียสติเพราะคิงก์พิน ศัตรูตัวฉกาจของเขา เพราะหลังจากต้องสูญเสียบ้านและทรัพย์สินทั้งหมด เมอร์ด็อคเริ่มหวาดระแวงเพื่อน รวมถึงฟอกกี้ั เนลสัน อัยการที่ทำงานร่วมกัน ว่าได้ร่วมมือกันกับผู้ร้ายเพื่อโค่นเขา เมอร์ด็อคได้ถึงจุดต่ำสุดในชีวิตจนได้พบกำลังใจที่ช่วยให้เขากลับมาลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

ในเนื้อเรื่องตอนนี้มีกัปตันอเมริกามารับเชิญ แต่ฟ็อกซ์ไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวละครนี้ เราจึงไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนเป็นตัวละครอื่นที่ฟ็อกซ์ถือลิขสิทธิ์อยู่ไหมครับ

มารอดูกันต่อไปว่าใครจะมารับบทเป็นมนุษย์ท้ามัจจุราชในหนังฉบับนี้

5 comments

  1. สรุปว่าตอนนี้ตัวละคร Marvel มีค่ายไหนถือลิขสิทธิ์อยู่บ้างกันแน่เนี่ย
    เห็น Disney อุตส่าห์ทุ่มเงินตั้งเป็นพันล้านซื้อลิขสิทธิ์มา แต่พวกหนังยอดมนุษย์ทั้งหลาย ก็โดนค่ายอื่นเอาไปสร้างเป็นว่าเล่นอยู่ดี.. ทั้ง Sony Fox Universal Paramount เอย..

    • ดิสนี่ย์ได้ลิขสิทธิ์เฉพาะตัวละครที่ค่ายอื่นยังไม่ได้เป็นเจ้าของก่อนหน้าที่ดิสนี่ย์ซื้อมาร์เวลมาครับ

  2. โอ…ได้มือเขียนบทสุดยอดจาก Fringe (รอลุ้นปี 4) ทีนี้เหลือแต่หน้าที่ผู้กำกับและทีมงานเท่านั้น แต่หนังเรื่องนี้น่าสนใจจนต้องเอามา reborn จริงหรือ..หรือไม่รู้จะสร้างอะไรแล้ว

Leave a Reply