ตัวอย่างแรกของ The Adventures of Tintin: Secret of the Unicorn ออนไลน์

Apple เผยตัวอย่างแรกของหนัง The Adventures of Tintin: Secret of the Unicorn ออกมาแล้วครับ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของสตีเวน สปีลเบิร์ก และอำนวยการสร้างโดยปีเตอร์ แจ็คสัน ที่ใช้เทคนิคการสร้างภาพอนิเมชั่นด้วยโมชั่นแคปเชอร์และถ่ายทำด้วยกล้องระบบสามมิติล่าสุดที่ใช้ในการสร้างหนัง Avatar ของเจมส์ คาเมรอน

โดยรวมของตัวอย่างหนัง เหมือนกับพยายามแย้มแต่ละองค์ประกอบสำคัญจากฉบับหนังสือการ์ตูนเพื่อให้แฟนดั้งเดิมตื่นเต้นกับสิ่งเหล่านั้น อาจจะยังไม่เล็งไปที่คนดูทั่วไปมากพอ แต่เชื่อว่าน่าจะโดนใจแฟนดั้งเดิมได้ไม่ยากครับ ที่ได้เห็นตินติน, สโนวี่ หรือสองนักสืบ ธอมป์สันกับธอมป์สัน เป็นภาพอนิเมชั่นเคลื่อนไหวตัวเป็นๆ ที่สวยงาม มีชีวิตชีวา

หนังมีเจมี่ เบลล์ เป็นแบบและให้เสียงตินติน, ไซมอน เพ็กก์ และ นิค ฟรอสต์ เป็นนักสืบคู่แฝด ธอมป์สันกับธอมป์สัน และแดเนียล เครก เป็นเรด แร็คแคม จะออกฉายในสหรัฐเดือนธันวาคม ขณะที่ยุโรปจะได้ชมก่อนในช่วงตุลาคม และบ้านเราจะได้ชมก่อนในช่วงพฤศจิกายนครับ

คลิกชมตัวอย่างแบบ HD ได้ที่ Apple ครับ

Quick  Time HD

1080 p 720p / 480 p

12 comments

    • น่าจะเรียกได้ทั้งสองอย่างครับ ตินตินเรียกตามฉบับหนังสือแปลไทย แต๋งแต๋งเรียกตามฉบับออกเสียงฝรั่งเศส

  1. หนังอนิเมชั่นแนว ๆ นี้หลายเรื่องของ คุณโรเบิร์ต เซเมคิส
    ก็ไม่เห็นจะเป็นที่ฮือฮาอะไร ทำไมขยันสร้างกันจัง …
    ในเมื่อพยายามจะทำหนังให้เหมือนคนแสดง แล้วทำไม
    ไม่หาคนมาแสดงเลยก็หมดเรื่อง ….

  2. มันก็ใช้คนแสดงนั่นแหละครับ เพียงแค่เอา cg มาครอบไว้
    หนังอนิเมชั่นทั้งหลาย ก็ใช้ Motion Capture กันทั้งนั้น
    มันก็คนแสดงกันทั้งนั้น แล้วยังจะมาบ่นๆ

  3. ไช่ครับ แบบเดียวกับ avatar แต่ avatar เน้นออกแบบให้ตัวละครสมจริงมากกว่า เรื่องนี้กลับทำให้ภาพเหมือน อเนมิชั่นซะงั้น เสียดายเทคโนโลยี Motion Capture จริงๆ

  4. มันก็สนุกดี แต่ถ้าเคยอ่านหนังสือการ์ตูนของตินติน ก่อนน่าจะรู้กว่านี้ แต่หนังเขาที่ทำออกมาอยู่อันดับที่แย่มาก ผิดหวังจริงๆ ขนานเป็นแฟนคลับยังผิดหวังขนานนี้เลย

Leave a Reply