ตัวอย่างตัวละครแบนชี, ฮาว็อก และบีสต์ จากหนัง X-Men: First Class

เอ็มทีวีได้ปล่อยตัวอย่างหนังแนะนำ 3 ตัวละครใหม่ของ X-Men: First Class ออกมาให้เรารู้จักตัวละครเหล่านี้มากขึ้นครับ ประกอบด้วยแบนชี (คาเล็บ แลนดรี โจนส์) ซึ่งมีพลังเสียงโซนิคที่ใช้เป็นอาวุธหรือช่วยในการบินได้, ฮาว็อก (ลูคัส ทิลล์) ที่ร่างกายสร้างลำแสงพลาสม่าได้ และ บีสต์ (นิโคลัส โฮลท์) ที่มีร่างกายคล้ายสัตว์ป่าซึ่งอยู่ในขั้นการกลายร่าง

แต่ละตัวอย่างยาว 1 นาที ที่ได้เห็นพัฒนาการของสามตัวละครนี้จากที่ซาเวียร์ค้นพบพวกเขาและนำไปสู่การสอนให้ควบคุมพลังพิเศษเพื่อนำมาใช้เป็นประโยชน์ มีฉากใหม่ๆ ให้ดูหลายฉากทีเดียว

X-Men ฉบับคอมมิคนั้นมีตัวละครเด่นๆ นับสิบ แต่ละตัวมีปมชีวิตที่แตกต่างกันไป สแตน ลี ผู้ที่ให้กำเนิด X-Men ใน ปี 1963 ได้แนวคิดมาจากความขัดแย้งของสังคมอเมริกันในขณะนั้นครับ เรื่องราวเกี่ยวกับการเหยียดผิว และเหยียดชนกลุ่มน้อยของสังคม ภายหลังได้ขยายจากเรื่องเชื้อชาติหรือสีผิวออกไปสู่คนกลุ่มน้อย คนที่ไม่เป็นที่ต้อนรับของสังคม หรือคนชายขอบอื่นๆ เช่นเกย์, เด็กเนิร์ด, คนพิการ, ผู้ป่วย เป็นต้น ทำให้กลายเป็นคอมมิคที่เข้าถึงคนหลายกลุ่มมากครับ และแฟนตัวยงก็ดูจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ที่ไตรภาคก่อนหน้านี้ของหนังดูจะเน้นไปที่วูล์ฟเวอรีนมากเกินไปจนไม่มีเวลาให้ตัวละครอื่นๆ ตัวอย่างใหม่นี้เหมือนบอกกลายๆ ว่าหนังจะกลับมาสู่รากเหง้าของคอมมิคที่ควรจะเป็น เพราะจะมีการเน้นตัวละครที่หลากหลายมากขึ้น

คลิกเข้าชมด้านในครับ

แบนชี

ฮาว็อก

บีสต์

4 comments

  1. แบนชี ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวละครที่ไม่สมชายเลย หวีดเสียงยังกะผู้หญิง

    แต่ฉากที่บินเหนือน้ำ เสียงหวีดซูเปอร์โซนิคเท่มาก!!!

Leave a Reply