อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ กลับมาเป็นคนเหล็ก ใน Terminator 5

การกลับมาสู่ฮอลลีวู้ดด้วย The Governator อาจยังไม่เป็นที่ประทับใจ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จึงต้องมีแผนใหม่ด้วยหนังคนเหล็กครับ และ 24 Frames ก็รายงานว่าชวาร์เซเน็กเกอร์กับบริษัทตัวแทนกำลังเอาโครงการหนังไปเสนอให้ค่ายหนังต่างๆ เพื่อจัดสร้าง และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือลิขสิทธิ์ในการอำนวยการสร้างหนัง Terminator ภาคใหม่

ไม่เพียงชวาร์เซเน็กเกอร์เป็นผู้มีชื่อในโครงการเท่านั้น ยังมีผู้กำกับจัสติน ลิน แห่ง Fast Five ที่จะมารับหน้าที่กำกับด้วย แต่ก็ยังขาดผู้เขียนบทอยู่และยังไม่มีเนื้อเรื่องที่จะบอกเล่า

โครงการหนังเป็นที่กระหายของค่ายหนังพอสมควรด้วยครับ เพราะหลายค่ายพยายามที่จะแย่งซื้อไปอยู่ ทั้งยูนิเวอร์แซล, โซนี่ และไลอ้อนเกตซึ่งเคยแย่งซื้อลิขสิทธิ์ที่จะเอามาสร้างภาค 4 แต่พ่ายให้บริษัทเงินทุนชื่อแพซิฟิคอร์

อย่างไรก็ดี การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงเสมอ ในกฎหมายลิขสิทธิ์ของสหรัฐกำหนดให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานมีโอกาสได้ผลงานคืนไปหลังจากมอบลิขสิทธิ์ให้ผู้อื่นไป 25 ปี ซึ่งแปลว่าลิขสิทธิ์ของ Terminator จะกลับไปหาเจมส์ คาเมรอน ในปี 2018 และแปลว่าค่ายหนังมีเวลาที่จะสร้างหนังเรื่องนี้เพียง 7 ปีครับ

คงต้องมารอดูว่าค่ายหนังไหนจะได้โครงการไป แต่จัสติน ลินดูจะสนิทสนมดีกับยูนิเวอร์แซล จึงน่าจะเป็นค่ายที่มีโอกาสสูง แต่โดยส่วนตัวก็ไม่คิดว่าลินจะเป็นผู้กำกับที่เหมาะสมกับหนังแนวนี้ เหมือนกับที่แม็คจีเองก็ไม่เหมาะสม พวกเขาดูจะเป็นผู้กำกับหนังบู๊เอามันส์มากกว่าจะมีวิสัยทัศน์ด้านงานเทคนิคพิเศษหรือไซไฟในแบบที่เข้ากับ Terminator ได้ดี ผมว่าหนังแนวนี้ต้องการพวกที่เก่งเรื่องงานไซไฟไปพร้อมๆ กับการสร้างฉากบู้ตื่นเต้นครับ

2 comments

Leave a Reply