ภาพใหม่ของเมอริล สตรีป จากบทมาร์กาเร็ต แธทเชอร์ ใน The Iron Lady

ภาพนิ่งใหม่ของหนังประวัติอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ นางมาร์กาเร็ต แธทเชอร์ เรื่อง The Iron Lady ออนไลน์ครับ มีภาพของเมอริล สตรีปในบทนายกรัฐมนตรีเจ้าของสมญาสตรีเหล็กยืนเคียงคู่กับจิม บรอดเบนท์ ที่รับบทเป็นเดนิส สามีของเธอ

ฟุตเตสแรกจากหนังซึ่งจะเป็นฉากที่แธทเชอร์ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายจนได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะมีการนำไปแสดงในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้เพื่อเสนอต่อผู้ซื้อครับ หนังมีแผนจะออกฉายในอังกฤษ 6 มกราคม 2012 แต่ยังไม่มีกำหนดฉายในสหรัฐเพราะยังหาผู้จัดจำหน่ายไม่ได้

คลิกเข้าอ่านเรื่องย่อได้ที่ด้านในครับ

ลอนดอน ปี 2008 ในอพาร์ทเมนท์ที่เหมาะสมแก่ฐานะ นางมาร์กาเร็ต แธทเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งร่วงเลยเข้าวัยชรา กำลังเตรียมอาหารเช้าให้เดนิส สามีของนาง ขณะที่นางเองรู้สึกอาลัยอาวรณ์ต่อชีวิตสมรส เมื่อผู้ช่วยส่วนตัวของมาร์กาเรตพรวดเข้ามา เราจึงเห็นว่ามาร์กาเรตนั้นนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารตามลำพัง เดนิสมีชีวิตอยู่แต่เพียงในจินตนาการของนางเท่านั้น

เดนิสผู้ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตถูกเรียกว่า “อยู่ก็เหมือนไม่อยู่” ยังคงอยู่กับมาร์กาเรตเสมอ เขาคือความทรงจำแสนรักที่กลายมามีชีวิต หรือความโศกเศร้าที่เกิดเป็นภาพ หรือความรู้สึกผิดที่ตามมาหลอกหลอนก็ไม่อาจทราบได้

เมื่อต้องใช้ชีวิตเกษียณอย่างราบเรียบและต่อสู้กับสุขภาพที่เจ็บป่วย มาร์กาเร็ตถูกจู่โจมด้วยความทรงจำเก่าๆ เศษเสี้ยวของชีวิตส่วนตัวและชีวิตหน้าที่นายกรัฐมนตรีของนางรุมเร้าในจิตใจ และนางก็ปลดปล่อยมันออกมาเป็นรายละเอียดอันแจ่มชัด

เมื่อนางพยายามทำสติให้จิตใจสงบ เดนิสกลับยั่วเย้าและทิ่มแทงนาง การต่อสู้ ชัยชนะ การทรยศหักหลัง ท้ายที่สุดแล้วนางทำอะไรสำเร็จบ้าง เมื่อทุกอย่างผ่านไปแล้ว มันคุ้มค่ากันไหม

The Iron Lady คือเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่มาจากศูนย์แล้วบุกบ่าฝ่ากำแพงแห่งเพศและชนชั้น เพื่อให้โลกที่ผู้ชายเป็นใหญ่ได้หันมาฟัง นี่เป็นเรื่องราวของอำนาจและสิ่งที่ต้องแลกเพื่อให้ได้อำนาจมา เป็นเรื่องราวที่ทั้งพิเศษและเป็นสากล

ที่มาของภาพ: The Daily Mail

Leave a Reply