ตัวอย่างอันทรงพลังของหนังดราม่าแวดวง MMA เรื่อง Warrior ของทอม ฮาร์ดี้

Warrior มีทอม ฮาร์ดี้ จาก Inception รับบทเป็นทอมมี่ ทหารผ่านศึกผู้ที่ถูกอดีตจากการไปรบในตะวันออกกลางหลอกหลอน เขาจึงตัดสินใจลงแข่งขัน MMA นัดสำคัญในลาสเวกัส ที่จะช่วยกู้ศักดิ์ศรีคืนมาให้เขา และได้เงินรางวัลก้อนโตกลับมา จึงไปขอร้องให้พ่อที่ติดเหล้า (นิค โนลเต้) มาช่วยเป็นครูฝึกให้เขา

ขณะเดียวกัน เบรนแดน พี่ชายที่เหินห่างกัน (โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน) ซึ่งทิ้งสังเวียน MMA ไปเป็นครูสอนหนังสือแล้วพบความลำบากในชีวิต จึงต้องหันกลับสู่สังเวียนเพื่อหาเงินมาดูแลลูกและเมีย

ทั้งทอมมี่และเบรนแดนคล้ายตัวละครอย่าง Rocky แต่เปลี่ยนจากสังเวียนชกมวยมาเป็น MMA ที่ดูโหดกว่า และที่เข้มข้นกว่านั้น ร็อคกี้ทั้งสองจะต้องมาสู้กันเองในนัดชิง คนหนึ่งทำเพื่อลูกเมีย อีกคนทำเพื่อประเทศชาติ และก็ทำให้คนดูอยากให้ทั้งสองชนะทั้งคู่ แต่เป็นไปไม่ได้…

หนังได้ฉายรอบนักวิจารณ์ไปบ้างแล้ว และได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีอย่างท่วมท้น บางวิจารณ์บอกว่าหนังเหนือกว่า The Fighter ที่เข้าชิงออสการ์ในครั้งที่ผ่านมา และมั่นใจว่าหนึ่งในสามนักแสดงนำนี้จะต้องได้เข้าชิงออสการ์ปีหน้าครับ

Warrior กำกับโดยเกวิน โอ คอนเนอร์ จาก Pride and Glory, Tumbleweeds และ Miracle มีแผนออกฉายทั่วไปในสหรัฐเดือนกันยายน และชมตัวอย่างหนังแบบ HD ได้ที่ Apple ครับ

One comment

  1. โคตรน่าดู

    แฟนหนังต่อยมวย ต่อยตี อย่างผม ไม่พลาดแน่นอน

    ปล ผมอ่านมานาน คอมเม้นครั้งแรก เป็นกำลังใจให้ WM นะครับ จะติดตามเรื่อยๆ

Leave a Reply