Site icon JEDIYUTH

ตัวอย่างหนังอันสวยงามว่าด้วยว่าวันสิ้นโลก Melancholia ของลาร์ส ฟอง เทรียร์

ขณะที่โรแลนด์ เอ็มเมอริช ฉีกแนวตัวเองไปทำหนังย้อนยุคว่าด้วยเช็คสเปียร์ ผู้กำกับหนังอาร์ตอย่างลาร์ส ฟอง เทรียร์ ก็ฉีกแนวตัวเองมาทำหนังแนวหายนะโลกบ้างครับ ชื่อว่า Melancholia และตัวอย่างหนังก็ออนไลน์แล้วที่เว็บไซต์ทางการของหนัง

แต่แม้ว่าจะฉีกแนวการกำกับ แต่ผู้กำกับทั้งสองก็ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ในงานครบครัน ซึ่งในกรณีของ Melancholia ก็คือใส่เนื้อหาดราม่าที่เข้มข้น การถ่ายภาพที่เหมือนงานศิลป์ และความแปลกประหลาดจนคาดไม่ถึง ตัวอย่างหนังเปิดฉากที่งานแต่งงานก่อนที่จะจู่โจมเราด้วยเหตุการณ์ค้นพบดาวดวงใหม่ที่แอบซ่อนอยู่หลังดวงอาทิตย์ และมันก็กำลังพุ่งตรงมาชนโลก จากนั้นก็ตัดให้เราดูภาพแปลกของเคียร์สเทน ดันสต์ ที่เปลือยกาย หรือมีกระแสไฟฟ้าออกจากมือ เป็นความแปลกที่งดงามมากๆ ครับ

ตัวเนื้อเรื่องของหนังนั้นพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง และปมชีวิตของทั้งคู่ท่ามกลางเหตุการณ์วันสิ้นโลก คนน้องรับบทโดยดันสต์ที่เพิ่งจะได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่ก็พบว่าโลกจะไม่มีอีกแล้ว ส่วนคนพี่ก็รับบทโดยชาร์ล็อต แกงส์บูร์ก ที่มีครอบครัวแล้ว ต้องรับมือกับปัญหาครอบครัว และปมปัญหากับแม่

หนังยังจัดได้ว่ามีคณะนักแสดงชั้นยอดมาประชันกันอย่างคับคั่ง เพราะยังมีทั้งคีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์, อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด, สเตลแลน สการ์สการ์ด, จอห์น เฮิร์ต และ ชาร์ล็อตต์ แรมปลิ่ง มาร่วมสมทบ

ถ้า Melancholia ได้รับเลือกให้ฉายในคานส์ หนังก็คงได้ฉายรอบปฐมทัศน์กลางเดือนหน้าครับ ก่อนที่จะฉายจริงในสหรัฐช่วงปลายปี และเราคงได้มาดูกันว่าหนังหายนะโลกของเอ็มเมอริชกับฟอน เทรียร์ จะรสชาติต่างกันยังไง

คลิกชมตัวอย่างได้ที่ด้านใน แต่เตือนก่อนว่าตัวอย่างหนังมีฉากเปลือย ไม่ควรเปิดดูในที่ทำงาน


Exit mobile version