ตัวอย่างแรกของ Anonymous หนังเช็คสเปียร์ของโรแลนด์ เอ็มเมอริช

หลังจากผู้กำกับโรแลนด์ เอ็มเมอริช ทำหนังหายนะทำลายโลกมาจนหมดแล้ว ดูเหมือนว่าเป้าหมายต่อไปเอาจเป็นการทำลายชื่อเสียงของวิลเลียม เช็คสเปียร์ครับ ในหนังเรื่อง Anonymous ว่าด้วยทฤษฎีสมคบคิดทางประวัติศาสตร์ที่บอกว่าเช็คสเปียร์ไม่เคยเขียนงานใดๆ ออกมาเลย และตัวอย่างของหนังก็ออนไลน์แล้วที่ Yahoo Movies ครับ

ตัวอย่างหนังเปิดหัวที่นิวยอร์ก และมีศาสตราจารย์สูงวัยว่ากล่าวต่อผู้ชมว่า เช็คสเปียร์มีผลงานต่างๆ มามากมาย แต่ที่จริงแล้วเขาไม่เคยได้เขียนผลงานเหล่านั้นเลย ก่อนจะตัดเหตุการณ์ไปที่อังกฤษ ฉายภาพตัดให้เห็นแต่ละช็อตแบบเร็วๆ ที่แสดงความงามขององค์ประกอบด้านศิลป์อันสวยงาม ไม่บอกเนื้อเรื่องเลย ไม่รู้ว่าใครเป็นใครหรืออะไร โดยให้มีเสียงเพลง Everything in Its Right Place ของเรดิโอเฮดคลอไป เป็นแนวทางของตัวอย่างหนังแรกที่เอ็มเมอริชมักใช้ทุกครั้งครับ นั่นก็คือใช้ภาพสร้างความประทับใจ เพียงแต่เปลี่ยนจากภาพหายนะโลกมาเป็นภาพงานสร้างย้อนยุคแทน

Anonymous เป็นเรื่องราวของเอ็ดเวิร์ด เดอ เวียร์ ผู้เป็นเอิร์ลแห่งอ๊อกฟอร์ด (รับบทโดยไรย์ส ไอแฟนส์) ซึ่งใช้วิลเลียม เช็คสเปียร์ มาเป็นฉากบังหน้า และรับสมอ้างว่าเป็นผู้เขียนงานทั้งหมด เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อสถานะในราชสำนัก และขณะเดียวกันก็เข้าไปพัวพันกับเกมชิงบัลลังก์กษัตริย์ของอังกฤษด้วย

ดูแล้วหนังน่าจะขายยากพอควร สำหรับแฟนหนังแนวหายนะขาประจำของเอ็มเมอริชครับ ส่วนที่ไม่ใช่แฟนหนังของเขาก็คงลังเลว่าจะดูดีหรือเปล่า

โหลดชมตัวอย่างหนังได้ที่ด้านใน

Quick Time HD 1080 p / 720 p / 480 p

Leave a Reply