พิกซาร์เผยภาพงานออกแบบ เรื่องย่อ และผู้ให้เสียงตัวละคร ใน Brave

พิกซาร์ได้เผยโฉมภาพงานออกแบบ เรื่องย่อ และรายชื่อผู้ที่จะมาให้เสียงตัวละครในอนิเมชั่นเรื่องใหม่ชื่อว่า Brave (ชื่อเดิม The Bear and the Bow) ที่จะออกฉายปี 2012 ออกมาแล้วครับ และดูน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

สำหรับเรื่องย่อของ Brave นั้นมีอยู่ว่า “เคลลี่ แม็คโดนัลด์ จะมาให้เสียงเป็นเมรินดา สาวนักธนูมือฉกาจ ผู้เป็นพระธิดาของกษัตริย์เฟอร์กัส (ให้เสียงโดยบิลลี่ คอนเนลลี) และราชินีเอลินอร์ (ให้เสียงโดยเอ็มมา ธอมป์สัน) เมรินดาต้องการที่จะสร้างหนทางชีวิตให้ตัวเอง จึงฝ่าฝืนพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์จนก่อให้เกิดความโกลาหลขึ้นแก่อาณาจักร นางจึงไปขอความช่วยเหลือจากแม่หมอนิสัยประหลาด (ให้เสียงโดยจูลี่ วอเตอร์ส) ซึ่งได้ให้พรที่มีประสงค์ร้ายตามมา เหตุหายนะได้ทำให้เมรินดาได้ค้นพบความหมายที่แท้จริงของความกล้าหาญเพื่อแก้ไขคำสาปก่อนที่จะสายเกินไป

หนังยังมีตัวละครที่จะมาช่วยเรียกเสียงฮาอีกสามตัว เป็นท่านลอร์ดประจำอาณาจักร อันได้แก่ลอร์ดแม็คกัฟฟินร่างยักษ์ (เควิน แม็คคิดด์), ลอร์ดแม็คอินทอชผู้บูดบึ้ง(เครก เฟอร์กูสัน) และลอร์ดดิงวอลล์ผู้ขวางโลก(ร็อบบี้ โคลเทรน)

เดิมที ผู้กำกับของหนังคือเบรนดา แชปแมน ครับ ซึ่งตอนนี้ยังคงถือเป็นผู้กำกับร่วมอยู่ หลังจากพิกซาร์ให้มาร์ค แอนดรูว์ (The Incredibles) เข้ามาดูแล ผู้ที่พูดถึงหนังว่า “Brave เป็นหนังผจญภัยอันยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยฉากบู๊ อารมณ์ขัน และความซาบซึ้ง ไม่มีฉากสถานที่ไหนจะเหมาะแก่เรื่องราวอันทรงพลังนี้ไปกว่าดินแดนสก็อตแลนด์ที่ทะมึนและรกร้าง ลองนึกภาพของเวทย์มนตร์ ความลี้ลับ และอันตรายดู ทั้งหมดล้วนอยู่ในภูมิประเทศที่ชวนหลอนและสวยงาม มันไม่เหมือนหนังเรื่องไหนมาก่อนที่คุณเคยเห็นจากพิกซาร์

ภาพงานออกแบบยังไม่ใช่ภาพที่เราจะได้เห็นจากหนังจริงๆ ครับ แต่ให้ภาพกว้างๆ ว่าจะออกมาในลักษณะไหน และนี่คงเป็นครั้งแรกที่ตัวเดินเรื่องของการ์ตูนพิกซาร์เป็นผู้หญิงครับ ทำให้ดูน่าสนใจทีเดียวว่าจะแทนที่การ์ตูนเจ้าหญิงของดิสนี่ย์ได้หรือไม่

Brave จะออกฉายกลางปี 2012 ครับ

ที่มา: EW


Leave a Reply