ผีชีวะภาค 5 คือ Resident Evil: Begins จะย้อนสู่เรื่องราวของจิล วาเลนไทน์

Bloody Disgusting ได้ข่าวพิเศษมาก่อนใครครับว่า ภาค 5 ของหนังผีชีวะได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว และเป็นครั้งแรกที่ตัวละครหลักของหนังจะเป็นจิล วาเลนไทน์ ของเซียนนา กิลลอรี ครับ

หลังจาก Resident Evil: Afterlife ภาค 4 ของหนังที่สร้างออกมาในรูป 3 มิติ ออกฉายปีที่แล้วและทำเงินอย่างมากให้สกรีน เจ็มส์ บริษัทผู้สร้างของหนังจากวิดีโอเกมชุดนี้ พวกเขาไม่รอช้าที่จะประกาศสร้างภาค 5 ออกมาเพื่อฉายปี 2012 ครับ และแม้ในทีแรกจะประกาศว่ามิลลา โยโววิช จะกลับมารับบทเป็นอลิซอีกครั้ง แต่จากกระแสข่าวล่าสุดเปิดเผยว่าภาคห้านี้จะเป็นการเริ่มต้นใหม่หมดให้โครงการหนัง

 

 

ในรายงานบอกว่าหนังจะใช้ชื่อว่า Resident Evil: Begins ซึ่ง “จะพาเราย้อนกลับไปในปี 1998 ที่เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Resident Evil ภาคแรก หนังจะนำแสดงโดยมิลลา โยโววิช ในบทอลิซ ก่อนที่เธอจะกลายเป็นฮีโร่สาวที่มีพลังเหนือมนุษย์ ประกบกับเซียนนา กิลลอรี ที่ยืนยันเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะกลับมารับบทจิล วาเลนไทน์ อีกครั้ง และจะเป็นครั้งแรกของหนังชุดนี้ที่อลิซจะไม่ใช่ตัวละครหลัก แต่จะเป็นวาเลนไทน์เองที่พบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางหายนะไวรัสร้ายที่อัมเบรลลาเป็นผู้ก่อขึ้น

ถ้าเป็นไปตามแผน จะมีการสร้างวิดีโอเกมที่ดัดแปลงจากหนังภาคนี้ด้วย และจำออกจำหน่ายคู่กับหนัง ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ Resident Evil ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังออกมา

หนังมีกำหนดฉาย 14 กันยายน 2012 ครับ

15 comments

Leave a Reply