เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เป็นแคตนิส ใน The Hunger Games เกมล่าชีวิต

หลังจากมีข่าวว่าเป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะมารับบทเป็นแคตนิส เอเวอร์ดีน ในหนังจากนิยายแฟนตาซี The Hunger Games ในที่สุด เดอะแรปได้ยืนยันครับว่าเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ คือผู้ที่ได้บทเอกนี้ไปครอง เอาชนะตัวเก็งอื่นๆ อย่างโคลอี้ มอเรทซ์, เอ็มมา โรเบิร์ต และ เอมิลี่ บราวนิ่ง เป็นต้น

The Hunger Games ดัดแปลงจากนิยายของซูแซนน์ มีองค์ประกอบที่เป็นส่วนผสมระหว่าง Truman Show, Battle Royale และ The Twilight ว่าด้วยเรื่องราวในโลกอนาคตที่อารยธรรมล่มสลาย แต่ละเมืองต้องส่งเด็กวัยรุ่นมาเล่นเกมต่อสู้เพื่อฆ่ากันให้ดูทางทีวี ตัวเอกของเรื่องเป็นเด็กสาวลูกหลานนายพรานที่ถูกส่งมาเล่นเกมนี้ และพบรักระหว่างการต่อสู้กับเด็กหนุ่มจากเมืองเดียวกัน การผนึกกำลังร่วมกันเอาชนะคู่ต่อสู้ทำให้ทั้งสองกลายเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศก่อนที่จะถูกจับให้มาห้ำหั่นกันเอง

นิยายขายดีอย่างมากในสหรัฐ และมีฐานของแฟนคลับใหญ่มากและถูกเขียนออกมาถึงสามภาค จนทำให้ไลอ้อนเกตที่ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นหนังหวังที่จะให้กลายเป็นหนังขวัญใจเด็กวัยรุ่นแบบเดียวกับ Twilight และแกรี่ รอส จาก Seabiscuit รับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาคแรก จากบทดัดแปลงของบิลลี่ เรย์ ( Shattered Glass)

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ โด่งดังมาจาก Winter’s Bone หนังอินดี้ที่ส่งให้เธอเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงเมื่อครั้งที่ผ่านมา เธอยังได้ทำงานร่วมกับโจดี้ ฟอสเตอร์ ใน The Beaver ที่จะเข้าฉายในบ้านเราพฤษภาคมนี้ และยังรับบทเป็นมิสติกใน X-Men: First Class ด้วย

บทสำคัญอีกบทที่ต้องรอดูกันว่าใครจะได้ไปก็คือบทพีตา เมลลาร์ก พระเอกของเรื่อง ซึ่งตัวเก็งตอนนี้มีตั้งแต่อเล็กซ์ เพ็ตตีเฟอร์ จาก I Am Number Four, จอช ฮัทเชอร์สัน จาก The Kids Are All Right และ ฮันเตอร์ แพริช จาก It’s Complicated ครับ

The Hunger Games จะเปิดกล้องในอีกไม่กี่เดือนนี้เพื่อออกฉายมีนาคมปีหน้าครับ ระหว่างนี้คุณอาจไปหานิยายมาอ่านพลางๆ ก่อน เพราะมีการแปลภาคแรกเป็นภาษาไทยออกมาแล้วในชื่อ “เกมล่าชีวิต” ครับ

Leave a Reply