กิลเลียน ฟลินน์ เขียนบท Widows หนังโจรกรรมรวมพลังหญิงของผู้กำกับ 12 Years a Slave

gillian flynn widowsแม้ว่าจะพลาดได้เข้าชิงรางวัลออสการ์จากการดัดแปลงบทหนัง Gone Girl จากนิยายของตัวเอง แต่กิลเลียน ฟลินน์ ก็กลายเป็นนักเขียนบทดาวเด่นไปแล้วในตอนนี้ครับ และเธอก็กำลังจะมาร่วมงานกับผู้กำกับสตีฟ แม็คควีน จาก 12 Years a Slave ในการดัดแปลงบทหนังเรื่อง Widows

ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าฟลินน์จะร่วมเขียนบทกับแม็คควีนในการดัดแปลงหนังเขย่าขวัญโจรกรรมเรื่อง Widows ให้แก่นิวรีเจนซี ซึ่งแม็คควีนจะทำหน้าที่กำกับด้วย

หนังดัดแปลงจากมินิซีรี่ส์ของบีบีซีในชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องแก๊งใช้อาวุธปล้นที่ถูกฆ่าระหว่างงานโจรกรรมครั้งสำคัญ ภรรยาม่ายทั้งสี่ของพวกเขาจึงรวมกลุ่มกันเพื่อสานการปล้นครั้งนี้ให้สำเร็จ หนังจะอำนวยการสร้างโดยบริษัทซี-ซอว์ ฟิล์ม ที่สร้าง Shame และ The King’s Speech ครับ

นอกจากหนังเรื่องนี้แล้ว ฟลินน์ยังกลับไปร่วมงานกับเดวิด ฟินเชอร์ ในซีรี่ส์ชุด Utopia ที่จะฉายทางเอชบีโอด้วยครับ ที่ฟินเชอร์จะกำกับเอง และดัดแปลงจากมินิซีรี่ส์เขย่าขวัญของบีบีซีเหมือนกัน แต่เป็นซีรี่ส์เขย่าขวัญผสมทฤษฎีสมคิดว่าด้วยแฟนที่คลั่งไคล้นิยายภาพอันโด่งดังที่พบว่าผู้เขียนได้แอบแต่งภาคต่อเอาไว้ และการออกตามหาต้นฉบับของนิยายภาพเล่มนี้ก็นำไปสู่เรื่องราวระทึกขวัญหักมุม

One comment

Leave a Reply