ดิสนี่ย์ให้ทิม เบอร์ตัน กำกับ Dumbo ช้างน้อยมหัศจรรย์ ฉบับคนแสดง

tim burton dumboเป็นข่าวที่ได้รับการตอบรับไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักจากแฟนๆ  ตอนที่ดิสนี่ย์ประกาศสร้างหนัง Dumbo ฉบับคนแสดง และมอบหมายให้เอห์เรน ครูเกอร์ จากหนังชุด Transformers มารับหน้าที่เขียนบท การประกาศตัวผู้กำกับออกมาก็ดูเหมือนว่าจะได้รับการตอบรับไปในทางเดียวกัน ทั้งนี้เพราะเป็นการวางตัวผู้กำกับกับหนังที่ดูเหมือนไม่ค่อยเข้ากันอย่างมาก

รายงานจาก WSJ บอกว่า ดิสนี่ย์ได้มอบหมายให้ทิม เบอร์ตัน ซึ่งเคยกำกับ Alice in Wonderland มารับหน้าที่กำกับ Dumbo ช้างน้อยมหัศจรรย์ ฉบับคนแสดงครับ ซึ่งเป็นการนำอนิเมชั่นที่ดิสนี่ย์เคยสร้างมาก่อนมาสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดง ตามหลังหนังอย่าง  Maleficent, Cinderella และ Beauty and the Beast ที่ดิสนี่ย์ทำมาต่อเนื่อง

Dumbo เป็นหนังอนิเมชั่นที่สั้นที่สุดของดิสนี่ย์ ยาวเพียง 64 นาที เป็นหนังการ์ตูนทุนต่ำที่สร้างขึ้นในตอนที่ดิสนี่ย์ประสบปัญหาขาดทุน และได้ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ช่วยไว้ให้พ้นภาวะล้มละลาย

หนังดัดแปลงจากหนังสือนิทานเด็กของเฮเลน อเบอร์สัน เป็นเรื่องราวของช้างน้อยในคณะละครสัตว์ที่เกิดมามีหูโตผิดธรรมชาติ แล้วก็ถูกพรากไปจากแม่ช้าง ถูกช้างตัวอื่นๆ รังเกียจ แต่ได้กำลังใจจากหนูที่ให้ความคิดว่าหูของดัมโบ้โต เพราะเอาไว้บิน สุดท้ายแล้วดัมโบก็บินได้จริงๆ แล้วกลายเป็นดาวเด่นของคณะละครสัตว์ การดัดแปลงครั้งใหม่นี้จะใส่เรื่องราวของครอบครัวมนุษย์ที่ไม่เหมือนใครครอบครัวหนึ่งเพิ่มเข้าไปจากต้นฉบับ คู่ขนานไปกับเรื่องราวของดัมโบ้ และจะใช้ความพิวเตอร์กราฟฟิกในการสร้างตัวละครสิงสาราสัตว์ในหนัง

เบอร์ตันเพิ่งมีผลงานเรื่อง Big Eyes และกำลังเตรียมงานสร้าง Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children อยู่ในตอนนี้ นอกจากนี้ยังจะอำนวยการสร้างภาคต่อ Alice in Wonderland: Through the Looking Glass ให้ดิสนี่ย์ มีแผนออกฉาย 2016 ด้วย

 

2 comments

    • James Bobin กำกับครับ
      เบอร์ตันแค่อำนวยการสร้างครับ
      ขอบคุณมากที่ทักท้วงครับ ผมลืมไปว่าเปลี่ยนคนกำกับแล้ว
      แก้ไขแล้วครับ

Leave a Reply