โฉมแรกของธาโนส ใน Guardians of the Galaxy

firstlook at thanosหลังจากมีภาพแอบถ่ายธาโนส (จอช โบรลิน) ใน Guardians of the Galaxy หลุดออกมาเพียงหนึ่งวัน มาร์เวลก็เผยภาพแบบคมๆ ชัดๆ อย่างเป็นทางการออกมาเลยครับ

ธาโนสปรากฏกายครั้งแรกบนจอเงินในท้ายเครดิต The Avengers และเผยโฉมเต็มๆ เป็นครั้งแรกใน Guardians of the Galaxy ในฉากที่โรแนน (ลี เพซ) ตัวร้ายหลักของเรื่องไปเข้าพบ บทบาทของธาโนสในหนังของมาร์เวลตอนนี้คล้ายกับผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ทั้งชักใยโลกิ และ โรแนน และดูเหมือนว่ากำลังออกตามล่าอัญมณีต่างๆ ที่มีพลังพิเศษ เพื่อเอามาใช้ทำลายจักรวาลและโลกอยู่

ทำไมธาโนสอยากทำลายจักรวาล ธาโนสต่างจากผู้ร้ายอื่นๆ ที่อยากเป็นผู้ครอบครอง หรือยิ่งใหญ่ที่สุด ธาโนสหลงรัก “ความตาย” หรือ “มัจจุราช” (Death) หนึ่งในตัวละครในจักรวาลของมาร์เวลที่เป็นร่างคนของนามธรรม ในโลกของมาร์เวลจะมีตัวละครที่เป็นตัวแทนของนามธรรมอยู่ เช่น Eternity, Infinity และ Death และความตายก็อยู่ในร่างหญิงสาวในชุดผ้าคลุมสีม่วง (บางครั้งเป็นโครงกระดูก)

เพื่อเอาใจ “ความตาย” ธาโนสจึงพยายามที่จะทำให้ชีวิตต่างๆ ในจักรวาลตายให้มากที่สุด ตอนท้ายเครดิตของ The Avengers ธาโนสก็พูดว่าการได้ทำลายมนุษย์โลกก็เปรียบได้กับการเกี้ยวความตาย แต่เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าจุดประสงค์ของธาโนสจริงๆ จะเป็นตามหนังสือการ์ตูนหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป ซึ่งข่าวลือบอกว่ามันจะกลายเป็นตัวร้ายหลักใน The Avengers 3 ที่มีข่าวลือว่าจะออกฉายปี 2018 ครับ

นอกจากภาพนิ่งแรกแล้ว มาร์เวลยังปล่อยคลิปที่เป็นการย้อนความหลังงานหนังของมาร์เวลนับจาก Iron Man ออกมาจนถึง Guardians of the Galaxy เลย เป็นการพาเราชมฉากเด่นในหนังของมาร์เวลทั้งหมด รวมถึงประโยคเด็ดต่างๆ ด้วย ในคลิปมีฉากที่เผยโฉมแรกของสการ์เลต วิทช์ และ ควิกซิลเวอร์ ที่อยู่ท้ายเครดิต Captain America: The Winter Soldier และฉากของธาโนสใน Guardians of the Galaxy ด้วยครับ คลิกชมทั้งหมดด้านใน

firstlook at thanos hd

ภาพของจอช โบรลิน ไปเปิดตัวเพื่อรับบทธาโนส เมื่องานคอมมิคคอน 2014 ที่ผ่านมา

josh brolin thanos

8 comments

  1. ธานอส ฆ่าคนไปครึ่งจักรวาลเพื่อเอาใจสาว The Death ซึ่งถ้าทำตามหนังสือ ผมว่าหนังคงออกมายาวและดูยากพิลึก

    • หนึ๋งในวายร้ายที่ร้ายกาจและสร้างวีรกรรมได้แสบสุดๆ ติดท๊อปทรีของ Marvel เลยครับ
      ตัวเปล่าๆ ก็เล่น Avengers และฮีโร่สมทบ เกือบเดี้ยงยกทีม

      เคยใช้ Cosmic Cube สร้างความป่วน จน Avengers ยกทีม และฮีโร่อื่นช่วยกันปราบ

      เก็บ Cosimic Being ทั้งหกคน เพื่อสร้าง Infinity Gauntlet ที่จอช โบรลินใส่โชว์
      แล้วเอามาฆ่าสิ่งมีชีวิตตึ่งจักรวาล เพื่อจีบ Death แต่จีบไม่ติด

      แสบที่สุด คือใช้ Heart of Universe ลบเอกภพ จนเหลือแต่ความว่างเปล่า
      สุดท้ายกลับใจสร้างทุกจักรวาลขึ้นมาใหม่

Leave a Reply