ตัวอย่างแรกของ The Swimmers “ฝากไว้..ในกายเธอ” ออกมาฝากคุณแล้ว

หลังจากฉายให้ชมไปก่อนในโรงภาพยนตร์ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จีทีเอชได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ “ฝากไว้..ในกายเธอ” (The Swimmers) หนังสยองของขวัญของค่ายประจำปีนี้ออกมาแล้วครับ แต่จะฝากไว้ในใจคุณ ให้จดจำหนังเรื่องหนึ่งได้หรือไม่ก็คงต้องลองดูกัน

มีผู้ให้คำนิยามหนังเรื่องนี้ว่า (ไม่แน่ใจว่าผู้ให้คำนิยามนี้คือคุณปวีณ ภูริจิตปัญญา จาก บอดี้ ศพ19 หรือนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จาก Mary is Happy, Marry is Happy) ว่าเป็น “Hormones วัยว้าวุ่น” ฉบับสยองขวัญ และจากตัวอย่างหนังก็ให้เรารู้สึกเช่นนั้นจริงๆ โดยตัวละครที่มีบุคลิกคล้ายกันกับซีรี่ส์ด้วย อาจรู้สึกเหมือนมีความเป็นโลกเดียวกันอยู่ หวังว่าส่วนที่เป็นความสยองขวัญจะช่วยเราแยกทั้งสองโลกออกจากกันได้

ทวนเรื่องย่อทางการของหนังกันอีกครั้ง หนังเป็นเรื่องราวของเพิร์ท (จุฑาวุฒิ ภัทรกําพล) และแทน (ธนภพ ลีรัตนขจร) ต่างก็เป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูคนสำคัญกันมาโดยตลอด ทั้งคู่เป็นนักกีฬาว่ายน้ำของจังหวัดที่พยายามแข่งกันเพื่อแย่งชิงโควต้าเข้ามหาวิทยาลัย แต่แม้ว่าเพิร์ทจะพยายามฝึกฝนตัวเองมากแค่ไหน เขาก็ไม่สามารถเอาชนะพรสวรรค์ของแทนได้ หนำซ้ำเพิร์ทยังแอบไปตกหลุมรักไอซ์ (สุภัสสรา ธนชาต) แฟนสาวของแทนซึ่งเธอก็มีใจให้เขาเช่นกัน

แต่แล้วไอซ์กลับฆ่าตัวตายอย่างปริศนาภายในสระว่ายน้ำซึ่งเป็นที่ซ้อมของนักกีฬาจังหวัด แทนเสียใจมากจนหายหน้าไปจากการฝึกซ้อม เพิร์ทจึงกลับมาเป็นตัวเต็งในการคว้าโควต้าเข้ามหาวิทยาลัย ทว่าตลอดเวลาที่เพิร์ทซ้อมว่ายน้ำคนเดียวกลางดึก นับวันเขายิ่งกลับรู้สึกราวกับมีใครมาว่ายอยู่ด้วยข้างๆหรือแม้แต่สายตาที่คอยจ้องมองเขาในเงามืด แม้ว่าทั้งสระจะมีเพียงเขาคนเดียวก็ตาม

กระทั่งวันหนึ่งแทนกลับมาที่สระแล้วเล่าให้เพิร์ทฟังถึงสาเหตุที่ไอซ์ฆ่าตัวตายว่าเป็นเพราะเธอท้อง แทนบอกเพิร์ทว่าเขาจะแก้แค้นให้ไอซ์ เขาจะต้องรู้ตัวคนที่ทำให้ไอซ์ฆ่าตัวตายให้ได้ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม เพิร์ทจะทำอย่างไรกับสิ่งที่เขาต้องเผชิญ ความผิดที่เขาได้ฝากไว้กับทั้งแทนและไอซ์กำลังจะถูกเปิดเผยออกมาอย่างช้าๆและทรมาน

ฝากไว้..ในกายเธอ” กำกับโดย จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ จาก “ลัดดาแลนด์” เข้าฉาย 7 สิงหาคมนี้ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

 

10 comments

  1. ไม่รู้ว่าคนอื่นรู้สึกเหมือนผมไหม ตอนแรกที่รู้ว่าผู้กำกับพี่จิม กำกับ ก็รู้สึกตื่นเต้นครับ เมื่อนึกถึงลัดดาแลนด์ที่พี่เขากำกับ แต่พอเผยเรื่องย่อออกมา ก็รู้สึกว่า เรื่องย่อเผยเนื้อเรื่องเผยจุดสำคัญมากเกินไป รู้สึกขัดๆ นิดๆ ความตื่นเต้นก็ลดลงบ้างแต่ไม่มาก แต่พอได้ดูตัวอย่างเท่านั้นแหละ หมดเลย ตัวอย่างบอกเรื่องราวหมดแล้ว บทสรุปของตัวละครคงไม่ต้องลุ้น ไม่แน่ใจว่าผู้สร้างมีปมอะไรอย่างอื่นที่แอบซ่อนไว้หรือเปล่า ถึงได้เปิดเผยเนื้อเรื่องมากขนาดนี้ (แอบสงสัย) แต่ถ้าไม่มี และเนื้อเรื่องในหนังดำเนินตามสเต็ปแบบในตัวอย่าง ก็รู้สึกผิดหวังครับ ในแง่ของเนื้อเรื่องนะ

    แต่คิดว่าหนังคงน่ากลัวจริง(แอะหรือต้องการขายแค่ความน่ากลัว ไม่เน้นเนื้อเรื่อง) และยอมรับครับว่าเพลงหลอนจริงไรจริง แค่ในตัวอย่างก็ขนลุกแล้วครับ ยังไงๆ เนื้อเรื่องก็ขอให้มีอะไรที่มากกว่าในตัวอย่างนะครับ

  2. นี่ไม่เล่าเรื่องน้อยนะผมว่า เล่ามาเพียบเลย แต่คิดว่าถ้ากล้าโปงขนาดนี้ เนื้อในต้องมีอะไรบางอย่างมากกว่าแน่นอน

    แต่พูดจริงๆ ตัวอย่างดูแล้วไม่เห็นอยากไปดูเลย ไม่ดึงดูดซักนิด โปสเตอร์ทำหน้าที่ได้ดีกว่าอีก

  3. หวังว่าจะมีอะไรให้ลุ้นเพิ่มอีกนะครับ แบบ “ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย” เผยตัวอย่างออกมา เป็นแค่ 1/3 ของเรื่องเท่านั้น ทำได้ดีเกินคาดเลยทีเดียว (เสียดายที่ตัวอย่างไม่ีค่อยดึงดูดเลย หะหะ)

Leave a Reply