Star Wars: Episode VII เปิดกล้องพฤษภาคม เรื่องราวเป็นเหตุการณ์ 30 ปี หลัง Return of the Jedi

return of the jediขณะที่ยังมีข่าวลือและข่าวยังไม่ยืนยันมากมายเกี่ยวกับ Star Wars: Episode VII วอลท์ ดิสนี่ย์และลูคัส ฟิล์ม ก็ได้ประกาศเป็นทางการเกี่ยวกับกำหนดเปิดกล้องของหนังผ่านเว็บไซต์ StarWars.Com ครับว่า หนังจะเปิดกล้องอย่างแน่นอนในเดือนพฤษภาคมนี้ที่ลอนดอน และขณะที่ยังไม่เผยเนื้อเรื่องย่อของหนังออกมา ก็มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยว่า “เหตุการณ์ในหนังจะเกิดขึ้น 30 ปี หลังจากภาค Return of the Jedi

Star Wars: Episode VI – Return of the Jedi ออกฉายในปี 1983 ซึ่งถ้านับเวลาจนถึงปี 2015 ที่หนังภาค 7 จะออกฉาย ก็เท่ากับ 32 ปีครับ ทำให้ตัวละครฉบับคลาสสิคอย่างลุค และเลอา สกายวอล์คเกอร์ และฮัน โซโล ซึ่งคาดว่าจะกลับมามีบทบาทในภาคใหม่นี้ ก็จะมีอายุใกล้เคียงกับมาร์ค แฮมิลล์, แครี ฟิสเชอร์ และแฮริสัน ฟอร์ด นักแสดงผู้สวมบทพอดีครับ

ในแถลงการยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดว่า “หนังจะนำแสดงโดยสามนักแสดงหน้าใหม่่ ร่วมกับนักแสดงที่เคยคุ้นหน้าบางส่วน” ดิสนี่ย์ยังไม่ยอมยืนยันว่าจะมีนักแสดงคนไหนบ้างมารับบท และจะกลับมา บอกแต่คร่าวๆ ให้เดากัน และบ็อบ ไอเกอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารของดิสนี่ย์ ก็พูดถึงข่าวลือนักแสดงในที่ประชุมผู้ถือหุ้น (via Screen Daily) ว่า “ข่าวลือมีชื่อนักแสดงแทบจะเกือบหมดโลกจะได้รับบทในหนังเรื่องนี้ แต่จนถึงตอนนี้ขณะนักแสดงที่ได้รับการยืนยันจริงๆ มีเพียงแค่หนึ่ง นั่นก็คือ R2D2 เท่านั้น

ไอเกอร์หมายถึงหุ่นยนต์แอสโตรเมคดรอยด์ หุ่นช่างเครื่องอวกาศอัจฉริยะที่เป็นคู่หูของ C-3PO หุ่นนักเจรจาที่มีบทบาทในหนังสตาร์วอร์สร่วมกันมา 6 ภาค

ส่วนนักแสดงที่มีชื่ออยู่ในข่าวล่าสุดว่าอาจจะได้เล่น Star Wars: Episode VII ก็มีทั้งลูปิตา ยองโก นักแสดงรางวัลออสการ์คนล่าสุดจาก 12 Years a Slave, อดัม ไดรเวอร์ ที่จะมารับบทเป็นตัวร้าย และยังมีข่าวลือด้วยว่าจูดี้ เดนช์ ถูกเล็งให้มารับบทเป็นมอน มอธมา ผู้ร่วมก่อตั้งพันธมิตรกบฏในการโค่นล้มจักรวรรดิครับ

Star Wars: Episode VII กำกับโดยเจ.เจ. เอบรามส์ ออกฉายธันวาคม 2015

 

 

One comment

Leave a Reply