Star Wars: Episode VII ได้กำหนดฉายทางการ 18 ธันวาคม 2015

bbc star wars episode 7หลังจากข่าวลือ ข่าวซุบซิบ และการคาดเดาไปต่างๆ นานๆ หนัง Star Wars: Episode VII ก็ประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการออกมาในที่สุดผ่านเว็บไซต์ทางการครับ ซึ่งบอกว่า 18 ธันวาคม 2015 จะเป็นวันฉายทางการของหนัง (และน่าจะเป็นวันที่ 17 ธันวาคม สำหรับบ้านเราตามปกติที่หนังมักฉายก่อนสหรัฐหนึ่งวัน หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) ถือเป็นภาคแรกของหนังชุดนี้ที่ไม่ได้ออกฉายในเดือนพฤษภาคมครับ และอาจช่วยให้ผู้สร้างได้มีเวลาเตรียมงานสร้างและการถ่ายทำเพิ่มขึ้นด้วย ตามที่จะมีกำหนดเปิดกล้องในต้นปี 2014 ที่โรงถ่ายหนังไพน์วู้ด สตูดิโอ นอกลอนดอน

อลัน ฮอร์น ประธานของวอลท์ ดิสนี่ย์ สตูดิโอ บอกมาในแถลงการถึงกำหนดฉายว่า “เราตื่นเต้นที่จะให้กำหนดฉายทางการปี 2015 ของ Star Wars: Episode VII ไม่เป็นเพียงตรงกับช่วงเทศกาลวันหยุดอันเป็นที่นิยมของการไปชมภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังได้ช่วยให้ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ที่สุดพิเศษได้มีเวลาในการสร้างหนังที่ผู้ชมคลั่งไคล้ตามที่ต้องการด้วย

เวลาดูเหมือนจะเป็นปัจจัยสำคัญในเรื่องการที่เจ.เจ. เอบรามส์ กับลอว์เรนซ์ แคสแดน รับช่วงต่อการเขียนบทหนังมาจากไมเคิล อาร์นด์ ด้วยครับ ตามที่เอบรามส์ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้แก่เดดไลน์ เห็นได้ชัดว่าจากระยะเวลาที่มีอยู่ และจากกระบวนการทำงาน และจากสภาพที่เป็นอยู่ในตอนนี้ที่จะทำให้บรรลุผลได้ การทำงานกับแลรี่ในลักษณะนี้จึงจะช่วยให้เราทำงานได้สำเร็จอย่างที่จะต้องทำ” (แปลว่าการรับช่วงต่อมาเขียนบทกับแคสแดนก็เพื่อให้งานเดินเป็นไปตามกำหนดนั่นเอง)

แต่จะทำให้เอบรามส์กับอาร์นด์ต้องขัดใจกันไหม “การทำงานกับไมเคิลเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก ผมเป็นแฟนตัวยงของเขาและชื่นชมเขาสุดๆ เขาเป็นคนที่เก่งมากและช่วยเหลือในขั้นตอนการทำงานได้ดีมาก ผมไม่รังเกียจที่จะได้ร่วมงานกับไมเคิลอีกในอนาคต

ในข่าวที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งน่ารักมากๆ ก็คือ ผู้สร้างหนังได้มีการประกาศคัดเลือกนักแสดงเพื่อรับบทหนังแล้วในอังกฤษ ผู้ประกาศข่าวของบีบีซีที่นั่งอ่านข่าวนี้ก็ได้แต่งตัวเป็นสตอร์มทรูปเปอร์กับโบบาเฟ็ตให้เข้ากับข่าวด้วยครับ และเอารูปลงที่เฟซบุคของ BBC Points West

 

 

Leave a Reply