ดูแชนนิ่ง เททั่ม กับ เจมี่ ฟ็อกซ์ บู๊ระเบิดในตัวอย่างฉบับเต็ม 4 นาทีกว่าของ White House Down

White House Down full trailerมิถุนายนในสหรัฐ เป็นเดือนที่อัดแน่นด้วยหนังซัมเมอร์ฟอร์มยักษ์อีกเดือนครับ มีทั้ง Man of Steel, World War Z, Monsters University และท้ายสุดก็ White House Down หนังยึกทำเนียบขาวของผู้กำกับโรแลนด์ เอ็มเมอริค ที่ดูเหมือนยังไม่โหมประชาสัมพันธ์หนักเท่าหนังเรื่องอื่น แต่ตอนนี้ก็ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มออกมาแล้วครับที่ Apple

เนื้อเรื่องในตัวอย่างคล้ายกับตัวอย่างแรก เพียงแต่ขยายเหตุการณ์มากขึ้น มีฉากของเจมี่ ฟ็อกซ์ ในบทประธานาธิบดีมากขึ้น และครึ่งหลังก็ใส่ฉากบู๊แบบระเบิดระเบ้อเข้ามามากขึ้นครับ ให้อารมณ์แบบหนัง Die Hard ยึดทำเนียบขาวอีกเรื่อง เพียงแต่มีความเป็นหนังคู่หูมากกว่า Olympus Has Fallen ของเจอราร์ด บัทเลอร์ ที่ฉายไปก่อน และอารมณ์ของหนังก็ดูบู๊ระเบิดกว่า มีฉากเทคนิคพิเศษใหญ่โตกว่า สเกลของหนังดูใหญ่กว่าครับ

ในตัวอย่างหนังยังดูเหมือนบอกเราว่ามีความเป็นหนังสืบสวนด้วยครับ เพราะไม่มีใครรู้ชัดกว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีประธานาธิบดีและยึดทำเนียบขาว การระเบิดที่ต่างๆ ก็ดูเป็นเพียงการเบนความสนใจ ผมชอบไตเติ้ลในตัวอย่างหนังด้วย ตอนที่บอกว่ามาจากผู้กำกับเรื่องอะไร และให้มันมากับฉากที่เฮลิคอปเตอร์บินผ่านตึกในเมือง อารมณ์ดูยิ่งใหญ่ดีครับ

White House Down ยังมีแม็กกี้ จิลเลนฮอลล์, เจสัน คลาร์ก, เจมส์ วู้ด และริชาร์ด เจนกินส์ ร่วมแสดง จากบทหนังของเจมส์ แวนเดอร์บิลท์ จาก Zodiac จะเข้าฉายบ้านเรา 29 สิงหาคม ช้ากว่าในอเมริการาว 2 เดือนครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

9 comments

  1. ช่วงแรก ๆ นี่ดูซีเรียส พอเริ่มบู๊นี่มีแต่ฉากฮา ๆ อันนี้ก็ดูผิดวิสัยผู้กำกับคนนี้เหมือนกันนะ ถ้าบอกว่าไมเคิล เบย์ กำกับนี่ผมก็เชื่อ

  2. หนังที่ปล่อยตัวอย่างยาวๆ นี่ ชวนหวั่นจริงๆ
    แต่หนังโรแลนด์ ถึงไม่เจ๋งมาก แต่ก็ไม่เคยผิดหวังกับงานเทคนิคเลย
    และสำหรับเราดูยังไงก็ุคุ้มตั๋ว

    • เปิดไลน์ใหม่ไปเลยก็ดีนะผมว่า
      เพราะ วิลลิสเองสภาพก็เริ่มเกินบู๊แหลกแล้ว
      แถม die hard ใหม่ๆ ที่สร้างมา ก็ปั้นตัวละครที่จะสานต่อไม่ขึ้นเลยสักตัว
      ปล่อยให้เป็นตำนานไปเลยก็ดี ถ้ายังไม่มีใครที่เอาเรื่องนี้อยู่
      (แต่ถ้าเป็น จัสติน ลิน อาจจะพอมาช่วยชุบชีวิตให้ได้นะ)

      • ก็จริงครับ
        จริงๆ ผมก็หมายความประมาณว่าไอ้เรื่องนี้
        ทั้งฟอร์มทั้งพล็อตเข้าท่ากว่า A Good Day to Die Hard ซะอีก!!

  3. เห็นด้วยครับ ดูตัวอย่างแล้ว นึกถึง die hard + bad boy เลย น่าดู ชอบมุขดูแล้วยิ้มเลย
    ชอบ แชนนิ่ง เททั่ม ดูกวนๆๆดี

Leave a Reply