ภาพซากสัตว์ประหลาดกลางเมืองในโลกของหนัง Pacific Rim

pacific rim viral 01ดูเหมือนว่าวอร์เนอร์ บราเธอร์สพยายามให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับหนัง Pacific Rim ด้วยการตลาดแบบไวรัสคล้ายกับ Cloverfield ด้วยการยั่วความสนใจในลักษณะที่ทำเหมือนเป็นภาพจากข่าว ที่เกี่ยวข้องกับหนัง แต่ไม่ได้เป็นภาพจริงในหนัง และปล่อยออกมาหลายภาพแล้วผ่านทางทวิตเตอร์ครับ

ภาพที่ปล่อยออกมามีตั้งแต่ภาพรอยเท้าของสัตว์ประหลาด ภาพเลือดสีฟ้าจากการต่อสู้ ภาพการทำความสะอาดคราบเลือดสัตว์ประหลาด ภาพกองอุจจาระ และก็มีภาพซากของสัตว์ประหลาดที่ตายแล้วอยู่กลางเมือง ซึ่งดูเหมือนชาวเมืองจำเป็นต้องสร้างเมืองขึ้นมารอบๆ และอยู่ร่วมกับซากพวกนี้ครับ

การตลาดแบบนี้คล้ายกับว่านี่เป็นภาพที่เกิดขึ้นในโลกจริงๆ ที่มีสัตว์ประหลาดยักษ์จากต่างดาวมาบุก และมนุษย์ได้สร้างหุ่นยนต์ไปต่อสู้ แต่ผมคิดว่า Cloverfield เหนือกว่าตรงที่ความลับของหนังชวนให้ผู้ชมอยากสนใจมากขึ้น ด้วยการไม่เผยภาพสัตว์ประหลาดออกมาเต็มๆ จนคนต้องไปดูกันเองในโรง แต่ขณะเดียวกันก็ทำคลิปข่าวออกมาได้น่าตื่นเต้น ชวนให้ค้นหามากๆ ครับ

Pacific Rim กำกับโดยเกียลเลอโม เดล ทอโร เป็นเรื่องราวในอนาคตอันใกล้ที่โลกมนุษย์ถูกสัตว์ประหลาดจากต่างดาวบุก พวกมันมีชื่อว่า “ไคจู” (Kaijus) แอบอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิคและชอบขึ้นมาโจมตีประเทศแถบนั้น ทำให้ประเทศต่างๆต้องรวมมือกันต่อสู้ด้วยการสร้างหุ่นยักษ์ที่เรียกว่า “แจเกอร์” (Jaegers) ขึ้นมา ซึ่งหุ่นยักษ์ตัวเอกของเรื่องได้ริงโกะ คิคูชิ และชาร์ลี ฮันแนม รับบทเป็นสองนักขับหุ่นยนต์ ที่ต้องรวมใจเป็นหนึ่งในการช่วยกันบังคับหุ่นยักษ์ต่อกรกับสัตว์ประหลาดร้ายเหล่านั้น หนังยังมีรอน เพิร์ลแมน, ไอดริส เอลบา และชาร์ลี เดย์ ร่วมแสดงด้วย จะออกฉายกรกฎาคมนี้

pacific rim viral 01

pacific rim viral 02

บทความเกี่ยวข้อง

– ตัวอย่างใหม่ของหนังหุ่นยักษ์ปะทะสัตว์ประหลาด Pacific Rim

– ดูหุ่นเหล็กปะทะอสุรกายยักษ์ในตัวอย่างแรกของ Pacific Rim จากเกียลเลอโม เดล ทอโร

– สัตว์ประหลาดยักษ์ถล่มโกลเดนเกต ในฟุตเตจแรกจากหนัง Pacific Rim ของเกียลเลอร์โม เดล ทอโร

– ไอดริส เอลบา นำทีมนักแสดงสู้อสุรกายยักษ์ ใน Pacific Rim ของเดล ทอโร่

– ชาร์ลี ฮันแนม รับบทนำในหนังอสุรกายถล่มโลก Pacific Rim ของเดล ทอโร

3 comments

  1. ตอน Cloverfield ผมสนใจจริงๆ ครับ เรื่องแอบหน้าตา สัตว์ประหลาด
    และจาก Cloverfield ออกมามันก็น่าผิดหวัง
    หลังจากนั้น ผมคิดว่า วิธีนี้ มันไม่น่าเวิร์คแล้วล่ะครับ
    คิดว่าผู้สร้าง อาจจะคิดเหมือนกัน
    แต่สไตล์เดล ทอโร่ เค้าก็ไม่ค่อยกั้ก เท่าไหร่ด้วยมั้งฮะ

Leave a Reply