คลิปตัวอย่างชวนสยองแรก และที่มาของ “โลงจำนำ”

pawn shop pic 01ใน “โลงจำนำ” กฤษดา สุโกศล แคลปป์ รับบทเป็นนักเขียนเพลงชื่อหนึ่ง ผู้ที่เอาชีวิตไปจำนำกับผีในโรงจำนำพิศวงเพื่อแลกกับเงินหนึ่งล้านบาท โดยไม่รู้ว่าชีวิตจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ตัวอย่างแรกของหนังได้เผยบางส่วนออกมาให้เราดูถึงความสยองขวัญที่นักเขียนเพลงผู้โชคร้ายคนนี้ต้องเจอครับ

ตัวอย่างแรกของ “โลงจำนำ” ที่เผยออกมาถือว่าตัดต่อได้ดีมากครับในแง่สร้างความน่าสนใจให้แก่หนัง เราได้เห็นตัวละครของกฤษดาที่ส่วนใหญ่อยู่ในโรงจำนำพิศวงนี้แล้วเจอความน่ากลัวหลายแบบมาก โดยที่การแสดงของกฤษดาในหลายฉากที่ออกมายิ่งเป็นเหมือนพลังส่งให้ฉากเหล่านั้นชวนขนลุกมากขึ้น ดนตรีประกอบที่ใส่เข้ามาก็ช่วยเร้าได้เป็นอย่างดีด้วย

ผู้กำกับภาม รังสี (เมนูของพ่อ) พูดถึง(และเรียบเรียงประโยคอีกที โดยสุพพัต เรืองศรี) คลิปแรกที่เผยออกมานี้ว่า “คลิปนี้เป็นคลิปแรก ผมจึงพยายามบ่งบอกสิ่งที่หนังมันเป็น ทั้งในส่วนโปรดักชั่น โทนสี อารมณ์ และทิศทางของหนัง ผมพยายามสร้างสิ่งที่หนังผีเรื่องอื่นไม่เคยพูดถึง หนังผีที่มีความหลอนในแนวทางสยองขวัญ แต่มันมีชีวิตของตัวละครในโทนดราม่าด้วยชะตากรรมแบบต่างกรรมต่างวาระ แต่จุดหมายเดียวคือ…เงินแลกทุกอย่างได้ แม้แต่ชีวิตของเราเองในยามที่เราหมดหนทางจริงๆ

แม้ว่าจะเป็นหนังสยองขวัญ แต่ที่มาจริงๆ ของหนังก็มีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องส่วนตัวของผู้กำกับครับ “หนังเรื่องนี้ ผมเอาเรื่องจริงจากชีวิตของผมเองมาดัดแปลง นั่นคือการเข้าโรงจำนำอยู่เป็นประจำตั้งแต่เริ่มหาความฝันของตัวเอง คนเราเดือดร้อนเรื่องเงินกันทั้งนั้นแล้วแต่เหตุและผลต่างกันไป ผมเคยเข้าโรงจำนำในตอนที่เดือดร้อนมากๆ และคิดไปเองว่าของที่นำไปจำนำจะได้เงินเยอะตามที่เราคิดไว้ ท้ายที่สุดมันไม่เป็นอย่างที่หวัง ทำให้ผมอยากทำหนังชื่อเรื่อง โรงจำนำ ภาพยนตร์ที่ผมอยากให้โทนของหนังและตัวแสดงเล่นกับอารมณ์ความเดือดร้อนของคน แต่เมื่อผมเลือกแนวให้มันเป็นหนังผี ชื่อเรื่องก็ต้องปรับสู่ความเป็นหนังผี เลยใช้ชื่อ “โลงจำนำ”” ภาม รังสี บอก

นอกจากมีกฤษดา สุโกศล แคลปป์ รับบทนำแล้ว หนังยังมีศุภักษร ไชยมงคล ร่วมแสดงด้วย จะเข้าฉายบ้านเราช่วงมิถุนายนนี้ครับ ชมคลิปตัวอย่างได้ที่ด้านใน

10 comments

Leave a Reply