Independence Day 3D ถูกถอดจากกำหนดฉายเดิม

ในปี 2013 เราจะได้ดูหนังเก่าที่ถูกนำไปแปลงเป็น 3D แล้วกลับมาฉายใหม่ 5-6 เรื่องเลยครับ แต่ดูเหมือนว่า Independence Day 3D อาจหายไปจาก 5-6 เรื่องนั้น เพราะฟ็อกซ์ตัดสินใจถอดหนังออกจากกำหนดฉายเดิมในเดือนกรกฎาคม ตามรายงานของ Boxoffice Mojo

อย่างไรก็ดี อย่าเพิ่งตกใจหรือเสียใจไปสำหรับแฟนที่อยากดูหนังเรื่องนี้ในระบบ 3D เพราะมันยังมีความเป็นไปได้อยู่ที่พวกเขาจะหากำหนดฉายใหม่ เพียงแต่ยังไม่ใช่ในเดือนกรกฎาคมปีหน้าเท่านั้น

ไม่มีคำแถลงเป็นทางการว่าทำไมถึงถูกถอดออกไปจากกำหนดฉายเดิมครับ แต่สันนิษฐานได้ว่าอาจเกี่ยวข้องกับการที่ White House Down หนังเรื่องใหม่ของโรแลนด์ เอ็มเมอริช จะเปิดฉายก่อนหน้า ID4 หนึ่งสัปดาห์ และอีกหนึ่งเดือนจากนั้นก็จะมีหนัง After Earth ของวิล สมิธ ที่เป็นของค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส ออกฉายด้วย หรืออีกสาเหตุก็คือหนังต้องการเวลามากขึ้นในการแปลงฟิล์มให้เป็นสามมิติครับ

ดังนั้น ตอนนี้หนัง 3D ที่เหลือของปี 2013 ที่เป็นหนังเก่าเอามาฉายใหม่ก็เหลือ Jurassic Park, The Little Mermaid, Star Wars: Episode II และ Episode III และเรื่อง Top Gun ครับ ซึ่งก็ยังถือว่าเยอะอยู่ดี

4 comments

  1. หนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะดูกันหลายรอบแล้ว ตอนนี้ Fox และค่ายอื่นๆทยอยเอาหนังblockbusterมาทำ 3D กันเรื่อยๆ ถ้าเรื่องนี้ทำ 3D ทำออกมาได้ดี ก็น่ากระตุ้นยอดขายตอนเป็นแผ่น 3D BD ได้อีก และน่าซื้อเก็บตอน sale แต่การหนังเก่าเอามาทำ 3D ตอนนี้ยังไม่ค่อยเข้าตาซักเรื่อง เนื่องจากภาพยังดูหลอกๆ หวังไว้ในเรื่อง Jurassic Park จะทำให้ได้มีโอกาสกลับไปดูในโรงภาพยนตร์กันอีก

Leave a Reply