Resident Evil: Retribution ได้เรื่องย่ออย่างเป็นทางการ

หนึ่งในบทความหนึ่งของเราที่มีคนเข้าคลิกอ่านมากที่สุด และยังมีคนเข้าอ่านเรื่อยๆ ก็คือข่าวลือเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนังผีชีวะภาค 5 ที่จะย้อนเรื่องราวไปที่จุดเริ่มต้นใหม่ กลายเป็นว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใดครับ แต่ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับข่าวอย่างเป็นทางการเสียทีครับ เพราะโซนี่พิคเจอร์ได้ปล่อยออกมาแล้ว ดังนี้ครับ

ภาพยนตร์ภาคต่อที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมดัง Resident Evil ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างบ้าคลั่งและทำเงินทั่วโลกเกือบ 700 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้กลับมาแล้วเป็นภาคที่ห้าด้วยชื่อ “Resident Evil: Retribution” ในรูปแบบของสามมิติล้ำสมัย

ไวรัสมรณะที่ชื่อว่าที-ไวรัสของอัมเบรลลา คอร์ปอเรชั่น ยังคงออกทำลายโลก เปลี่ยนประชากรของโลกให้เป็นกองทัพผีดิบกินเนื้อคน อลิซ (มีลลา โจโววิค) ผู้เป็นความหวังเดียวและความหวังสุดท้ายของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ได้ตื่นขึ้นที่ใจกลางอาคารปฏิบัติการที่เป็นความลับที่สุดของอัมเบรลลา และได้รับรู้เกี่ยวกับอดีตอันลึกลับของเธอมากขึ้นเมื่อเธอล้วงลึกเข้าไปในตึกแห่งนั้น

เมื่อไม่มีที่ปลอดภัยแล้ว อลิซเดินหน้าตามล่าผู้ที่รับผิดชอบต่อการระเบิดของไวรัส เป็นการไล่ล่าที่พาเธอเดินทางจากโตเกียวสู่นิวยอร์ก, วอชิงตัน ดีซี และมอสโก จนนำไปสู่การไขความลับอันน่าตื่นตะลึงที่ทำให้เธอต้องคิดใหม่อีกครั้งเกี่ยวกับทุกอย่างที่เธอเคยคิดว่าเป็นจริง ระหว่างนั้น เธอก็ได้รับการช่วยเหลือจากพันธมิตรใหม่และเพื่อนเก่าที่คุ้นเคย อลิซต้องต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดนานพอที่จะหนีออกจากโลกอันอันตรายที่จวนเจียนจะถูกลืม การนับถอยหลังเริ่มเต้นขึ้นแล้ว

เรื่องย่อดูจะพยายามอย่างมากในการบอกเราเป็นนัยแทนที่จะเผยเนื้อเรื่องสำคัญจริงๆ แฟนคงต้องแกะรหัสเอาจากเนื้อเรื่องนี้แล้วเดาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หรือคุณอาจรอให้รู้ทีเดียวเมื่อหนังออกฉาย 14 กันยายนครับ

ที่มา: Coming Soon

 

26 comments

  1. ในบรรดาหนังจากเกมส์ ผีชีวะดูดีมากกว่าเกมส์อื่นๆ ชอบภาคแรกและ 2 มากที่สุด แต่ภาคหลังๆ ชักเลอะเทอะ เยอะไปหน่อย แต่ไหนๆก็หลวมตัวดูไปแล้ว ก็ตามดูมันให้จบละกัน

  2. ในเนื้อเรื่องย่อ นั้นน่าจะเหมารวมภาค 2-3-4 ด้วย

    ใครจะรู้ละครับ ดูจบทั้งเรื่อง เฉลยอาจจะเป็นอยู่ในห้องทดลองอันกว้างใหญ่ สภาพภูมิอากาศคล้ายโลก

    555 +

  3. สำหรับผม หนังจากเกมที่ดีที่สุดคือ Slient Hill บทเขียนออกมาได้อารมณ์จากเกมมาก ผิดกับ RE ที่ผมเห็นอลิสโชร์กังฟูใส่ซอมบี้ก็เลิกดูละคับ

  4. เช่นกันครับสำหรับผมหนังจากเกมที่ดีที่สุดคือ Slient Hill

    ส่วน RE นี่ตั้งแต่ภาคแรกๆแล้วที่อธิบาย ซอมบี้ว่า สมองคนเราหลังตายไปแล้วจะมีไฟฟ้าสถิตย์อยู่ประมาณ 1 เดือน แต่เห็นอลิซอยู่มายันภาค 5 นี่มันหลายปีแล้วไม่ใช่เหรอ ซอมบี้ไม่ตายหมดซะที

  5. ชอบ Silent Hill เหมือนกันครับ รอคอยภาคต่ออยู่เลย
    แต่สำหรัย RE ถึงจะหลุดไปจากเกมแค่ไหนก็ตามดูอยู่ดี เหมือนดูโลกคู่ขนาน RE

    ปล. ผมว่าถ้า Capcom สร้างหนัง CG Motion Picture ให้ออกมาเป็นแบบนี้จะมันมากเลยครับ

  6. เหตุผลที่ต้องตามดูภาคนี้
    เพราะ ลีออง กับ เอด้า หว่อง เลยนะเนี่ย
    แต่จิลน่าจะกลับมาอีกเพราะปูไว้ตอนจบภาค4
    ขอเกาะอกสีฟ้ากลับมาด้วยก็จะดี หึหึ

  7. ความเห็นส่วนตัวนั้น ภาค5 เหมือนเป็นขั้นระหว่าง 2 และ 3 ซึ่งดูจาก Teaser มันบ่งบอกอย่างย้อนกลับไปจุดเริ่มต้น เหมือนหนังหลายๆเรื่องเค้ากัน

    หนังก็คือหนัง เพราะสร้างจากจินตนาการผู้สร้าง ทั้งนั้น

  8. ภาค6สนุกมากที่สุดของบรรดาทั้ง5ภาคเปนภาคอวสานเวอร์เกอร์รวมมือกับอลิส จิล วาเลน์ไทน์ เวด้า และอีกหลายคนมาสุ้กับผีดิบที่มากกว่าทุกภาคเขาบอกว่าฉายบู้ทั้งเรื่องน่าจะสนุกเท่าๆกับหนังที่ลงทุนเปน100ล้าน

Leave a Reply