ออสการ์เผยโฉมใบปิดงานประกาศรางวัลครั้งที่ 84

แสงพร้อม! กล้องพร้อม! แอ็คชั่น! สถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ ผู้จัดงานการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 84 ได้เผยโฉมใบปิดงานประจำปีออกมาแล้วครับ และชวนคุณย้อนความหลังถึงหนังดีที่อยู่ในความทรงจำของเราทุกคน

งานออสการ์ครั้งที่จะถึงนี้จะใช้ชื่อธีมว่า “Celebrate the movies in all of us” หรือ “เฉลิมฉลองหนังที่อยู่ในตัวเราทุกคน” เป็นธีมที่ผู้จัดงานยังปลุกความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับหนังที่ในตัวเราทุกคน “ไม่ว่าจะเป็นนัดแรกหรือเทศกาลวันหยุดที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มารวมกัน หนังคือส่วนสำคัญในความทรงจำของเรา” ทอม ชีรัก ประธานของสถาบันได้กล่าวถึงที่มาของธีมนี้ครับ “รางวัลของสถาบันไม่ได้เพียงยกย่องความเป็นเลิศของหนังเหล่านี้ แต่ยังร่วมฉลองความสำคัญที่หนังมีต่อเราทั้งในแง่วัฒนธรรมและความรู้สึกส่วนตัว

ใบปิดออกแบบโดยนักออกแบบมือรางวัล แอนโธนี โกลด์ชมิดท์ และมาร์คกับแคเรน ครอว์ฟอร์ด ใช้รูปตุ๊กตาทองออสการ์เด่นอยู่ทางขวา และมีประกายความทรงจำของหนัง 8 เรื่อง จาก 8 ทศวรรษ ได้แก่ Gone with the Wind (1939), Casablanca (1943), Giant (1956), The Sound of Music (1965), The Godfather (1972), Driving Miss Daisy (1989), Forrest Gump (1994), Gladiator (2000), ซึ่งล้วนเป็นหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ ยกเว้น Giant ซึ่งจอร์จ สตีเวน ได้รางวัลผู้กำกับครับ

คลิกชมใบปิดเต็มๆ ได้ข้างใน

7 comments

Leave a Reply