Thor ภาคต่อ จะพาเราท่องไปยังพิภพทั้งเก้า

เมื่อเพ็ตตี้ เจนกินส์ ผู้กำกับ Monster มีแนวโน้มที่จะได้มากำกับ Thor 2 แล้ว มาร์เวล สตูดิโอ ก็เผยข้อมูลใหม่จากบทหนังของดอน เพย์น ออกมาครับ

เควิน ฟีก ประธานของมาร์เวลบอก EW ว่าภาคต่อของ Thorจะพาธอร์ไปยังโลกแห่งอื่น มันจะเป็นการเริ่มต้นเดินทางของตัวละครนั้น ของเขาและของเจน ฟอสเตอร์ (นาตาลี พอร์ตแมน) และการที่ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของโอดิน พ่อของเขา (แอนโธนี ฮอปกินส์) จะออกมาเป็นยังไง เช่นเดียวกับการพาไปยังอาณาเขตอันไพศาลกว่าเดิมของพิภพทั้งเก้า

ภาคแรกของหนังพาเราไปรู้จักสามในเก้าพิภพครับ ได้แก่แอสการ์ด ที่อยู่ของธอร์, มิดการ์ดซึ่งก็คือโลกของเรา และโยทันไฮม พิภพน้ำแข็งของยักษ์น้ำแข็ง

ส่วนพิภพอื่นที่ยังไม่ได้กล่าวถึงก็คือ วาเนไฮม พิภพของชาววาเนียร์ เผ่าพันธุ์ญาติสนิทของชาวแอสการ์ด, เอลฟ์ไฮม ที่อาศัยของเอลฟ์แห่งแสง และนิดาเวลเลียร์ ทุ่งมืดของเหล่าคนแคระ ซึ่งทั้งหมดอยู่บนผืนโลกเดียวกันเช่นเดียวกับที่แอสการ์ดอยู่ร่วมกับวิหารวัลฮัลลา ที่ที่วิญญาณที่ตายอย่างมีเกียรติจะได้ไปอยู่

โลกอื่นที่ดูเหมือนจะมีการพาเราไปในภาคต่อน่าจะเป็นเฮล ยมโลกที่เทพีเฮลาแห่งแอสการ์ดปกครองอยู่ และก็ยังมีมัสเพลไฮม พิภพไฟโลกันต์ของปีศาจที่ปกครองโลกเซอร์เทอร์, สวาร์ทเอลฟ์ไฮม ที่พำนักของเอลฟ์แห่งความมืด, นิฟเฟลไฮม พิภพน้ำแข็งของผู้ที่ตายอย่างเสียเกียรติ ซึ่งทั้งหมดรวมกันอยู่ในเฮล

แม้ว่าฟีกจะกล่าวถึงนาตาลี พอร์ตแมน และ แอนโธนี ฮอปกินส์ แต่ทั้งสองยังไม่ได้ยืนยันที่จะกลับมารับบทครับ

ด้านล่างนี้เป็นแผนผังพิภพทั้งเก้าที่อาจทำให้เข้าใจง่ายขึ้น

9 comments

  1. หนังออกมาดี แถมยังประสบความสำเร็จแบบนี้น่าจะกลับมาหมดล่ะครับ ท่าทางแต่พอดู โลกพิภพทั้งเก้าแล้วนี่มันโลก แฟนตาชี ชัดๆ…!!! เข้าใจคิดจริงๆคนที่แต่งเรื่อง…!!

  2. […] Thor 2 จะมีคริส เฮมส์เวิร์ธ, นาตาลี พอร์ตแมน และ แอนโธนี ฮอปกินส์ กลับมารับบทเดิม จากบทหนังของดอน เพย์น ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหารของมาร์เวลเล่าว่าจะพาตัวละครออกไปผจญภัยยังพิภพอื่นตามตำนานเทพปกีรณัมของยุโรปเหนือครับ Share this:FacebookTwitterEmailLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Superheroes ป้ายกำกับ:Patty Jenkins, Thor 2 ความเห็น (0) ติดตาม (0) ใส่ความเห็น Trackback […]

Leave a Reply