ทัศนาภาพงามๆ ชุดใหม่จาก The Adventures of Tintin

16 ภาพใหม่จากหนัง The Adventures of Tintin ผลงานที่หลายคนตั้งตารอของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก และผู้อำนวยการสร้างปีเตอร์ แจ็คสัน ได้เผยออกมาให้ทัศนาแล้วครับ ที่เว็บไซต์ Falcon ( via Blooding Cool) ซึ่งบางภาพเป็นภาพนิ่งที่เราเคยเห็นมาก่อนในฉบับเคลื่อนไหวของตัวอย่างหนัง และบางภาพก็ถือว่าเป็นภาพใหม่จริงๆ ทั้ง 16 ภาพเผยรายละเอียดของงานอนิเมชั่นที่งดงาม รวมถึงการสร้างตัวละครที่ดูแล้วมีชีวิตชีวามากครับ

สปีลเบิร์กนั้นประทับใจ The Adventures of Tintin ตั้งแต่ปี 1980 ที่เขาอ่านภาษาฝรั่งเศสไม่ออก แต่ก็ยังสนุกไปกับงานภาพและเข้าใจสิ่งที่จอร์จ เรมี ต้องการจะสื่อ และหมายมั่นว่าวันหนึ่งเขาจะได้ทำหนังจากหนังสือการ์ตูนชุดนี้ และเมื่อมีโอกาสได้ทำแล้ว สปีลเบิร์กต้องการคงลายเส้นของต้นฉบับที่เขาประทับใจไว้ จึงต้องพึ่งงานโมชั่นแคปเชอร์ในการสร้างภาพตัวละครขึ้นมา แทนที่จะใช้นักแสดงมาสวมบทครับ

“ผมอยากลองสิ่งใหม่ๆทุกครั้งที่มีโอกาส และตื่นเต้นที่ได้พาทุกคนเข้าสู่ยุคของดิจิตอลเทคโนโลยีตอนที่ทำเรื่อง Jurassic Park ซึ่งสำหรับตัวผมแล้วเป็นเหมือนการผจญภัยที่ใหม่และยิ่งใหญ่มาก และผมก็มอง ตินติน ในแบบเดียวกัน” สปีลเบิร์กบอก

หนังมีแผนเข้าฉายบ้านเราในเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

 

3 comments

Leave a Reply